Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu ngành F&B tưởng dễ mà khó!

Ngành F&B tại Việt Nam trong những năm vừa qua đang dần trở thành xu hướng nghề nghiệp hàng đầu bởi sự phát triển của ngành dịch vụ. Đã có những tăng trưởng đáng kể và tính cạnh tranh rất cao. Thế nhưng, thực tế số lượng doanh nghiệp đứng vững trong lĩnh vực này không nhiều, nhất là những doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ. Vậy làm thế nào để kinh doanh hiệu quả F&B ở thị trường Việt Nam? 

Không gian thực phẩm tươi sạch

F&B là một thuật ngữ viết tắt của Food and Beverage Service – một loại hình dịch vụ về phục vụ ẩm thực cho thực khách, là một bộ phận không thể thiếu trong mỗi khách sạn, nhà hàng, fast food,… có nhiệm vụ đáp ứng nhu cầu ăn uống, tổ chức tiệc, buffet theo yêu cầu của khách. Hay nói đơn giản dễ hiểu, F&B là ngành thực phẩm và ăn uống.

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tình

Được thành lập từ năm 2017, sau hơn 13 năm hình thành và phát triển, đến nay Công ty TNHH Quốc Tế Lê Kiên (LKi) đã trở thành một trong những Công ty hàng đầu trong lĩnh vực ẩm thực tại Việt Nam. Hiện tại công ty đang sở hữu chuỗi thương hiệu: ThaiExpress HCM, Ngõ Saigon Street Cafe, Shabu Ya, Spice Temple, PastaMania, ZhenZheng tại Tp. Hồ Chí Minh.

Không gian sang trọng

Với phương châm  mang đến những thương hiệu ẩm thực cao cấp, các chuỗi nhà hàng sang trọng, những món ăn tuyệt hảo và dịch vụ đẳng cấp phục vụ những bữa ăn cho hàng triệu lượt khách mỗi năm với chất lượng tốt nhất, chi phí hợp lý nhất.

Nhà hàng Shabu Ya – Buffet Lẩu Nhật chiếm được lòng thực khách

Thị trường F&B hiện nay rất hot, các nhà đầu tư đổ xô vào việc kinh doanh nhà hàng ăn uống tạo nên thương trường cạnh tranh khốc liệt. Việc tìm ra chiến lược vận hành trong lĩnh vực F&B vì vậy cũng không phải đơn giản. Các doanh nghiệp đặt ra câu hỏi làm thế nào để có thể cạnh tranh trong miếng bánh khổng lồ ngành F&B này? Từ đó thấy được tầm quan trọng trong việc tạo được sự khác biệt của các doanh nghiệp trên thị trường ngày nay.

Mang ẩm thực Châu Âu đến với Việt Nam – Mỳ Ý Spageti cá hồi

Sự khác biệt tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường F&B Việt Nam

Với niềm đam mê về ẩm thực và mong muốn đưa những tinh hoa ẩm thực của nước ngoài đến với thực khách Việt Nam, LKi đã đi tiên phong trong việc nhận nhượng quyền thương hiệu ThaiExpress độc quyền toàn khu vực Tp. Hồ Chí Minh. Hiện tại ThaiExpress do LKi quản lý đã có 8 chi nhánh. 

Thưởng thức món ăn trong không gian ấm cúng cùng bạn bè

ThaiExpress là một thương hiệu nổi tiếng về ẩm thực Thái Lan chua chua cay cay với giá bán phải chăng. Khách hàng đến đây bị lôi cuốn bởi hương vị đặc trưng thuần Thái trong từng món ăn, thưởng thức trong không gian nhà hàng hiện đại trẻ trung.

ZhenZheng – nhà hàng sang trọng phong cách Hồng Kông

Nắm bắt xu hướng của thực khách trẻ tại Việt Nam, công ty bắt đầu sáng lập những thương hiệu mới như:

– Ngõ (Ẩm thực đường phố Việt Nam)
– Shabu Ya (mô hình buffet Lẩu Nhật)
– Spice Temple(Ẩm thực Thái cao cấp)
– Zhen Zheng (Bánh cuốn hấp kiểu Hồng Kông)
– PastaMania (Pasta Ý)

Và đặc biệt thương hiệu chuyên về mì Ý hàng đầu tại Singapore là PastaMania được nhượng quyền độc quyền tại thị trường Việt Nam.

Pasta đen đặc sản nổi tiếng của Italy với những sợi mỳ được nhuộm màu từ túi mực của mực ống với hương vị đậm đà khó quên

Đa phần doanh nghiệp F&B với tham vọng thống lĩnh thị trường bằng hình thức mở rộng quy mô. So với các công ty khác hoạt động cùng thời gian thì số lượng nhà hàng của LKi hiện nay là 23 chi nhánh. Thị trường F&B không chỉ khốc liệt giữa các đối thủ mà còn khốc liệt ở cách thuyết phục khách hàng ở lại và đồng hành cùng mình. Vậy nên việc phát triển số lượng nhà hàng là tất yếu nhưng thà chậm mà chắc.

Chuỗi thương hiệu Ngõ – Ẩm thực đường phố Việt Nam

Nếu như những doanh nghiệp khác họ muốn chiếm lĩnh thị trường bằng cách không ngừng mở rộng số lượng cửa hàng, thì LKi lại chú trọng về nghiệp vụ, kỹ năng, nâng cao chất lượng dịch vụ,.. mang đến sự hài lòng cho khách hàng khi trải nghiệm tại chuỗi LKi. Phương châm của LKi: Khách hàng chính là người mang đến sự phát triển cho công ty, vì vậy nền móng phải thật vững vàng mới có thể duy trì trong thị trường dịch vụ chuyên nghiệp.

Spice Temple mang đến những món ăn hương vị Thái chua chua ngọt ngọt thơm ngon

Câu hỏi đặt ra ở đây là: Cần những yếu tố nào để kinh doanh F&B hiệu quả ở thị trường Việt Nam?

Việt Nam là thị trường có dân số rất trẻ, nên khách hàng sẵn sàng đón nhận những điều mới mẻ trong món ăn hoặc trong cung cách phục vụ. Do đó, các chuỗi nhà hàng tại Việt Nam đã và đang liên tục cập nhật các sản phẩm mới nhất và kiểu dịch vụ thịnh hành của các nước trong khu vực để đáp ứng đối tượng khách hàng này. Những yếu tố về văn hóa xã hội, điều kiện tự nhiên,  cơ sở hạ tầng, đối thủ cạnh tranh, nguồn cung ứng là những yếu tố rất quan trọng trong việc thuyết phục khách hàng ở lại và đồng hành cùng mình.

Doughworkz – Chương trình dành cho bé chỉ có tại chuỗi thương hiệu PastaMania

Làm thế nào để khách hàng ghi nhớ nhà hàng trong hàng ngàn thương hiệu F&B nổi bật khác?

Với 6 thương hiệu mà LKi đang sở hữu đều có một nét riêng, một phong cách ẩm thực riêng. Luôn đưa sản phẩm tốt nhất, ấn tượng nhất, những trải nghiệm tuyệt vời nhất vào tâm trí khách hàng. Và điều quan trọng đó chính là việc định vị thương hiệu cho nhà hàng làm nổi bật nó bằng sự khác biệt chỉ LKi mới có. Việc tạo ra sự khác biệt không khó nhưng làm sao để nó đạt hiệu quả thì chưa bao giờ là điều dễ dàng. Nghiên cứu đối thủ và tạo ra những điểm nổi bật khác như về hương vị, an toàn, chế độ dinh dưỡng hay cách bài trí bắt mắt và menu mới mẻ,…sẽ là một trong những yếu tố giúp bạn có thể tạo nên sự độc đáo cho thương hiệu của mình.

Ngõ Street Cafe – Cơm tấm sườn bì trứng ốp la ngon hấp dẫn

Sở hữu 6 thương hiệu với 24 nhà hàng, LKi đã quản lý chuỗi nhà hàng này như thế nào để đem lại hiệu quả hoạt động kinh doanh cao nhất? 

Hiện nay hầu hết các doanh nghiệp đều áp dụng công nghệ vào quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh. Việc sử dụng phần mềm vào hoạt động kinh doanh để đạt được hiệu quả tốt nhất và giảm tối đa được các chi phí và khối lượng công việc. Và không thể không nhắc đến phần mềm quản lý bán hàng. 

Buffet Lẩu Nhật thu hút đông đảo giới trẻ

Phần mềm quản lý bán hàng là một hệ thống được sử dụng để giảm chi phí hoạt động đồng thời thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Phần mềm này có thể được sử dụng cho các quá trình khác nhau bao gồm quản lý và giao nhiệm vụ cho nhân viên, quản lý luồng công việc, và theo dõi tiến độ công việc. Phần mềm sẽ cho phép các tổ chức kinh doanh tập trung vào năng lực cốt lõi và lợi thế chiến lược, ngoài ra nó còn giúp sắp xếp các mục tiêu kinh doanh của công ty với các chương trình khuyến mãi và bán hàng. 

Shabu Ya – Buffet xứ sở Hoa anh đào ngay giữa Sài Thành

Việc quản lý chuỗi hệ thống nhà hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Relipos. Phần mềm bán hàng giúp giải được các bài toán khó về việc làm sao để quản lý hệ thống chuỗi nhà hàng một cách tốt nhất. Giải pháp của Relipos không chỉ dừng lại là một giải pháp quản lý bán hàng đơn thuần mà còn mang tính tổng thể, hỗ trợ cả vấn đề về nhân sự, kế toán và marketing. 

Chấm công là việc không thể thiếu và vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp. Việc chấm công sẽ giúp cho chủ doanh nghiệp hay các bộ phận hành chính nhân sự, kế toán có thể nắm được số ngày, số giờ công làm việc của mỗi nhân viên. Từ đó, các bộ phận liên quan có thể dễ dàng thực thi các quy định, nội quy của công ty, hỗ trợ rất lớn cho việc quản lý đãi ngộ hoặc khiển trách nhân viên. Phần mềm quản lý chấm công là phần mềm có thể được kết nối trực tiếp với các thiết bị chấm công khác như thiết bị chấm công vân tay, chấm công thẻ từ,… để quản lý dữ liệu chấm công một cách thuận tiện và dễ dàng hơn.

Spice Temple – Không gian ẩm thực Thái sang trọng

Với chuỗi 6 thương hiệu gồm 23 nhà hàng, mỗi chi nhánh nhà hàng sẽ có 1 máy chấm công bằng vân tay. Dữ liệu chấm công dưới từng chi nhánh sẽ được đồng bộ về văn phòng trung tâm nơi lưu trữ dữ liệu của toàn hệ thống (máy chủ). Và được tích hợp vào POS để nhà hàng có thể xem dữ liệu chấm công trực tiếp. Ở đây có thể xuất file báo cáo lịch sử chấm công nhân viên theo ca làm việc linh hoạt. 

Ngoài việc tổng hợp dữ liệu nhanh chóng và chính xác, phần mềm chấm công còn giúp chấm công nhân viên, lưu trữ các thông tin chấm công của nhân viên, kiểm tra, thông báo trực tiếp đến từng nhân viên, liên kết với các phần mềm tính lương khác,…

Nhà hàng Ngõ Street Cafe – hương vị ẩm thực Việt được rất nhiều khách yêu thích

Việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Relipos đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như:

  • Lợi ích về vận hành: bán hàng tính tiền nhanh, tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao hiệu quả
  • Về quản lý: chủ động số liệu kinh doanh, thiết lập các báo cáo kinh doanh, quản lý hàng tồn kho một cách dễ dàng, quản lý cửa hàng từ xa trên mọi thiết bị
  • Chương trình marketing: dịch vụ khách hàng và chăm sóc khách hàng, các chương trình khuyến mãi, quản lý khách hàng thông qua thẻ VIP, giảm giá theo khung giờ vàng, khuyến mại tặng quà, phát hành voucher tri ân khách hàng…
  • Mọi dữ liệu được bảo vệ an toàn và bảo mật cao
Hình ản triển khai – Hợp Nhất đã và đang đồng hành cùng LKi trong suốt chặng đường phát triển

HỢP NHẤT CUNG CẤP GIẢI PHÁP QUẢN LÝ CHO KHÁCH HÀNG

– Thời gian triển khai: năm 2014 tới nay
– Địa điểm triển khai: toàn bộ chuỗi hệ thống gồm 23 nhà hàng (cập nhật năm 2020)
– Sản phẩm triển khai:

  • Phần mềm quản lý Relipos: Bán hàng, Kho, Công nợ, Chăm sóc khách hàng
  • Giải pháp quản lý chấm công
  • Ứng dụng chăm sóc khách hàng VIP LKI
  • Ứng dụng Order bằng Ipad, Tablet
  • Hệ thống thiết bị máy POS tính tiền, máy in bill, két tiền, …

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Công ty TNHH Quốc tế Lê Kiên hiện đang sở hữu chuỗi hệ thống nhà hàng gồm 23 chi nhánh.
Website: http://lki.com.vn/vi/ 

1. Thai Express (8 chi nhánh)
– ThaiExpress Trần Cao Vân: Số 47 Trần Cao Vân, Phường 6, Quận 3, TP. HCM
– ThaiExpress Phan Xích Long: Số 158 Phan Xích Long, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
– ThaiExpress SC Vivo: Tầng 4 SC VivoCity, Số 1058 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phong, Quận 7, TP. HCM
– ThaiExpress Aeon Mall Bình Tân: Gian hàng T24, Tầng 3, TTMS Aeon mall, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. HCM
– ThaiExpress Crescent Plaza: 105 Tôn Dật Tiên, P. Tân Phú, Quận 7 (Hồ Bán Nguyệt), TP. HCM
– ThaiExpress Saigon Centre: Tầng 5, 67 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
– ThaiExpress Vạn Hạnh Mall: Gian hàng 5-12, Tầng 5, Tòa nhà TTTM Vạn hạnh, Số 11 Sư Vạn Hạnh, Quận 10, TP. HCM
– ThaiExpress Aeon Mall Tân Phú: Lot T40, TTMS Aeon – Celadon, Số 30 Đường Bờ Bao Tân Thắng, Q. Tân phú, TP. HCM
Website: http://thaiexpress.com.vn/  —  Facebook: ThaiExpress Ho Chi Minh City

2. Shabu Ya (4 chi nhánh)
– Shabu Ya SC Vivo: Số 04-12B Tầng 04 SC Vivocity, Số 1058 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phong, Quận 7, TP. HCM
– Shabu Ya Aeon Bình Tân: Gian hàng T14B, Tầng 3, TTMS Aeon mall, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. HCM
– Shabu Ya Van Hanh Mall: Gian hàng 6-17, Tầng 6, Tòa nhà TTTM Vạn hạnh, Số 11 Sư Vạn Hạnh, Quận 10, TP. HCM
– Shabu Ya Crescent Mall: Gian hàng 4F-52, Tầng 4, TTTM Crescent Mall ,101 Tôn Dật Tiên, P. Tân Phú, Quận 7, TP. HCM
Website: http://shabuya.com.vn/  —  Facebook: Shabu Ya Vietnam

3. Spice Temple (3 chi nhánh)
– Spice Temple: 81 Mạc Thị Bưởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
– Spice Temple Crescent Mall:  Gian hàng 4F-53, Tầng 4, TTTM Crescent Mall ,101 Tôn Dật Tiên, Quận 7, TP. HCM
– Spice Temple Estella Place: Gian hàng L2-07, Tầng 2, TTMS Estella Place, Số 88 Đường Song Hành, Quận 2, TP. HCM
Website: http://spicetemple.com.vn/  —  Facebook: Spice Temple

4. Ngõ Saigon Street Cafe (3 chi nhánh)
– Ngo Saigon Street – Vincom : 19B, Tầng hầm B3, Vincom Center , 72 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Q.1, TP. HCM
– Ngo Saigon Street – Saigon: Gian hàng L5-04 Saigon Centre, 67 Đường Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP. HCM
– Ngo Saigon Street – Crescent: Gian hàng 5F-53, Tầng 5, TTTM Crescent Mall ,101 Tôn Dật Tiên, Quận 7, TP. HCM
Website: http://nhahangngo.com.vn/  —  Facebook: Nhà hàng Ngõ

5. PastaMania (4 chi nhánh)
– PastaMania Crescent Mall: GF-28 Tầng trệt, TTTM Crescent Mall, Số 101 Tôn Dật Tiên, P. Tân Phú, Q.7, TP. HCM
– PastaMania SC Vivo:  Số 05-02 & 05-03 Tầng 5 SC VivoCity, 1058 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phong, Quận 7, TP. HCM
– PastaMania Van Hanh Mall:  GH 6-17, Tầng 6, Tòa nhà TTTM Vạn hạnh, Số 11 Sư Vạn Hạnh, P12, Q10, TP. HCM
– PastaMania Aeon Celadon:  Lot T37, TTMS Aeon – Celadon, Số 30 Đường Bờ Bao Tân Thắng, Q. Tân Phú, TP. HCM
Website: http://pastamania.com.vn/  —  Facebook: PastaMania Vietnam

6. Zhen Zheng (1 chi nhánh)
– Zhen Zheng Crescent Mall: Gian hàng 3F-55, Tầng 3, TTTM Crescent Mall, 101 Tôn Dật Tiên, Quận 7, TP. HCM
Website: http://zhenzheng.com.vn/  —  Facebook: ZhenZheng Vietnam