LÀM SAO TRÁNH THẤT THOÁT HÀNG HÓA TRONG KINH DOANH?

Ngày đăng : 27/02/2018 - lần đọc:431

 Làm sao để tránh thất thoát hàng hóa trong kinh doanh .Sai lệch số lượng hàng hóa trong quản lý kho hàng Bán hàng, tính tiền theo phương pháp thủ công ghi trên giấy thường gây ra việc nhầm lẫn về số liệu. Nếu cửa hàng của bạn có quá nhiều hàng hóa thì bạn sẽ gặp khó khăn trong việc ghi nhớ giá cả, số lượng. Những việc này sẽ dẫn đến sai lệch trong quá trình bán hàng.  Những nhầm lẫn này có thể đế


LÀM SAO TRÁNH THẤT THOÁT HÀNG HÓA TRONG KINH DOANH?

1. Sai lệch hàng hóa khi bán hàng

Bán hàng, tính tiền theo phương pháp thủ công ghi trên giấy thường gây ra việc nhầm lẫn về số liệu. Nếu cửa hàng của bạn có quá nhiều hàng hóa thì bạn sẽ gặp khó khăn trong việc ghi nhớ giá cả, số lượng. Những việc này sẽ dẫn đến sai lệch trong quá trình bán hàng.
 
Những nhầm lẫn này có thể đến từ nhân viên hay khách hàng nhưng đều gây ra thất thoát, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng đối với kinh doanh. Trong những trường hợp này, bạn có thể sử dụng 1 đơn vị trung gian để quản lý hàng hóa của mình hoặc sử dụng hệ thống phần mềm quản lý bán hàng bao gồm cả hệ thống phần mềm quản lý kho hàng. Việc quản lý bằng mã vạch được coi là lựa chọn thông minh và hợp lý nhất. Tất cả các hóa đơn bán hàng sẽ được kiểm soát một cách chặt chẽ và hiệu quả. Đây được coi là ứng dụng công nghệ vượt trội giúp hạn chế các thất thoát trong khâu bán hàng và là chìa khóa để giải quyết mọi vấn đề.
 

2. Sai lệch hàng hóa trong quản lý kho

Quản lý kho hàng hiệu quả là một khâu quan trọng mà bất kỳ cửa hàng nào cũng quan tâm và đây cũng là khâu dễ gây thất thoát nếu không được quản lý chặt chẽ. Cửa hàng có thể đang trao quyền cho những nhân sự thiếu trung thực nhưng lại rất hiểu biết về thời điểm xuất nhập hàng để lấy cắp, trong khi việc kiểm kho chưa được chú trọng đúng mức. Giờ đây, để hạn chế tình trạng thất thoát một cách tối đa 
 
Với hệ thống kho hiện đại, camera lắp đặt xung quanh các vị trí kệ hàng, đảm bảo hàng hóa của bạn được bảo quản và lưu trữ an toàn. Quy trình nhập kho, xuất kho và báo cáo rõ ràng giúp bạn kiểm soát hàng hóa hàng ngày, giảm thiểu tối đa việc thất thoát hàng hóa trong quá trình lưu kho

3. Thất thoát từ nhân viên cửa hàng

Thất thoát từ nhân viên là trường hợp đáng xem xét trong kinh doanh cửa hàng. Thất thoát nguồn lực mang lại những hậu quả xấu trong kinh doanh và là nguyên nhân tạo nên thất bại cho bất kỳ cửa hàng nào. 
 
Vậy thì có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng không?
Thời đại công nghệ số bùng nổ, sử dụng những công cụ hỗ trợ như phần mềm quản lý bán hàng là cần thiết. Đây sẽ là trợ thủ đắc lực cho những người kinh doanh. Bạn sẽ có sự quản lý chuyên nghiệp mà lại tiết kiệm thời gian và công sức.Những lợi ích dưới đây khi bạn sử dụng phần mềm quản lý kho sẽ giúp cho bạn rất nhiều 

1. Quản lý chuyên nghiệp, hiệu quả

Thay vì bạn phải ghi tay từng sản phẩm , số lượng, đơn giá khi nhập hàng, bán hàng. Phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn tất cả những công việc như:Quản lý hàng hóa,nguyên vật liệu Nhập kho mua hàng, kiểm đếm hàng, thiết lập giá, bán hàng, quản lý hàng tồn kho nhanh chóng nhất. Bạn sẽ không còn gặp khó khăn khi phải tính toán bằng tay nữa. Thay vì bạn phải mở sổ để cộng trừ số lượng từng hàng hay thay vì phải chạy vào kho hàng kiểm từng loại, thì nhờ phần mềm bạn hoàn toàn có thể chỉ ngồi máy tính hoặc mở điện thoại là bạn có thể xem được chi tiết số lượng từng loại hàng còn lại một cách nhanh chóng, chính xác, không mất nhiều thời gian và công sức.
 
Bên cạnh đó, phần mềm sẽ tự động tính toán và tổng hợp các báo cáo về doanh thu lỗ lãi. Dù không ở cửa hàng, bạn cũng có thể nắm được tình hình kinh doanh một cách tức thời để có kế hoạch kinh doanh phù hợp với từng giai đoạn mà bạn vẫn có thời gian để làm các công việc cá nhân: Đi du lịch, gặp bạn bè hay dành thời gian cho gia đình, con cái.

2. Phần mềm quản lý bán hàng có dễ sử dụng không?

Phần mềm quản lý bán hàng relipos rất dễ sử dụng. Bạn sẽ không mất thời gian để làm quen với các thao tác. Giao diện trực quan, sống động cùng với thao tác đơn giản. Hơn thế nữa, phần mềm quản lý bán hàng thích hợp với mọi loại hình kinh doanh như Phần mềm quản lý nhà hàng,khách sạn,quán bar,karaoke,bida,spa và rất nhiều modun chăm sóc khách hàng.... Với đội ngũ chăm sóc khách hàng tận tâm, phần mềm quản lý bán hàng reliposluôn hỗ trợ bạn bất cứ khi nào bạn cần.

3. Chi phí sử dụng phần mềm là bao nhiêu?

Phần mềm quản lý bán hàng của Relipos cung cấp cho khách hàng mức phí dịch vụ hợp lý mà hỗ trợ quản lý hiệu quả nhất. Hiện tại Relipos đang có chương trình dùng thử miễn phí phần mềm trong 30 ngày đủ để bạn có thể trải nghiệm về hệ thống của chúng tôi. Bạn hãy đăng ký để trải nghiệm ngay hôm nay. So với những bất lợi khi dùng sổ sách và tốn thời gian để quản lý hàng hóa thì chi phí bạn  bỏ ra là rất rẻ.
 
Hãy trang bị ngay cho công việc kinh doanh của mình công cụ tiện ích này. Đăng ký trải nghiệm sản phẩm và bất ngờ với những lợi ích mang lại.