Kinh nghiệm quản lý nhà hàng của các chuyên gia

Ngày đăng : 17/05/2017 - lần đọc:411

Trở thành người quản lý nhà hàng không phải là điều đơn giản bởi với khối lượng công việc lớn, tần suất cao, cần sự tập trung, bền bỉ, đây không phải là công việc ai cũng có thể làm tốt được. 


Để quản lý nhà hàng một cách hiệu quả, người quản lý cần phải cân bằng được những nhu cầu từ nhân viên, khách hàng, sản phẩm… cũng như những vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc. Và sau đây là một số kinh nghiệm quản lý nhà hàng hiệu quả nhất.

1.Lên kế hoạch chủ động trong công việc

Hãy lên kế hoạch chủ động cho những việc phải làm hàng ngày, bạn sẽ cần một bản liệt kê công việc để biết việc nào cần phải thực hiện đầu tiên và cuối cùng. Dưới đây là một vài gợi ý để khởi động một ngày hiệu quả nhất:

Kiểm tra kho nguyên vật liệu vào đầu ngày

Bạn nên thống kê chi tiết từng sản phẩm, những mặt hàng nào còn thừa, thiếu vào đầu ngày, bởi bạn khó có thể thực hiện điều đó vào thời điểm đông khách như giữa trưa hay chiều tối. Việc thống kê này bao gồm kiểm tra thực phẩm, số lượng hàng, làm sạch kho…

Có thể bạn quan tâm:

Kiểm tra lịch làm việc của toàn bộ nhân viên trong cửa hàng

Bạn phải kiểm tra xem hôm nay nhân viên nào sẽ làm việc, một lịch làm việc phù hợp sẽ tăng hiệu quả cho nhân viên cũng như năng suất cửa hàng.

Quan sát tổng thể

Hãy đi một vòng quanh nhà hàng  quan sát mặt trước, mặt sau và chú ý xem còn điều gì cần phải hoàn thành, ví dụ như cửa kính đã được lau hay chưa, những mẩu thuốc còn rơi vãi trước sảnh?

Lên kế hoạch chủ động trong công việc

2.Đối xử công bằng với tất cả nhân viên

Người quản lý nhà hàng tốt thể hiện qua thái độ của nhân viên đối với họ, nghĩa là trong mỗi nhiệm vụ bạn nên xem xét mức độ khó để bàn giao công việc hợp lý cho từng nhân viên. Điều này về lâu dài sẽ tạo được niềm tin và sự tôn trọng từ nhân viên của bạn.

Đối xử công bằng với tất cả nhân viên

3. Truyền tải thông tin

Thường xuyên có những cuộc họp

Bắt đầu ở mỗi ca, người quản lý cần thông báo cho nhân viên những thay đổi về thực đơn hay chính sách mới của nhà hàng.

Khuyến khích nhân viên 

Một lời khen sẽ là điều cần thiết để nhân viên tự tin hơn vào việc họ đang làm.

Hãy là một người quản lý biết lắng nghe

Ngoài những cuộc họp hằng ngày, hãy tạo cho nhân viên cơ hội để họ bày tỏ ý kiến và nguyện vọng của mình. Điều này sẽ khiến họ của bạn cảm thấy thoải mái, tin tưởng hơn khi làm việc.

Truyền tải thông tin

4. Quản lý tiến độ

Theo như kinh nghiệm của Ryan – Quản lý nhà hàng The Perfect, để nhân viên làm việc hiệu quả nhất bạn phải thể hiện mình là người luôn sẵn sàng lãnh đạo.

Hãy là người đầu tiên và là người cuối cùng rời khỏi cửa hàng 

Nếu bạn muốn nhân viên của bạn đúng giờ thì tốt nhất chính bạn nên là gương mặt đầu tiên họ nhìn thấy khi đến nơi làm việc. Điều này cũng quan trọng vào cuối ngày, một người quản lý tốt sẽ ở lại cho đến khi nhân viên cuối cùng ra khỏi cửa hàng. Bạn phải hoàn thành nốt những công việc còn lại như kiểm tra lại thu chi trong ngày, đóng cửa, tắt đèn… Phản ứng nhanh nhạy và giải quyết vấn đề ngay lập tức Nếu ai đó cho bạn biết có một khách hàng khiếu nại hoặc các vấn đề cấp bách, hãy để tạm hoãn những gì bạn đang làm và dành cho khách hàng của bạn sự quan tâm đầu tiên, giải quyết các khiếu nại của khách hàng sẽ giúp người quản lý hiểu rõ hơn về khách hàng của mình từ đó xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn trong tương lai.
Bằng cách duy trì một năng lượng cao và phương pháp làm việc hợp lý, bạn sẽ thiết lập các tiêu chuẩn cho tất cả mọi người khác làm theo.

5.Thái độ của bạn là niềm cảm hứng cho nhân viên

Nếu bạn đưa một khuôn mặt u ám đến nơi làm việc, đó sẽ như một căn bệnh truyền nhiễm lây lan đến toàn nhân viên, họ sẽ làm việc không hiệu quả và u ám như chính khuôn mặt bạn vậy. Sau đây là một vài cách để bạn giữ thái độ tích cực cho chính mình và nhân viên. Luôn luôn nhìn vào mặt tươi sáng Có những việc hiện tại bạn không muốn làm, hãy tìm ra những mặt tươi sáng của công việc để bắt đầu từ đó.

Hiểu được những sai lầm sẽ xảy ra 

Những lời chỉ trích đay nghiến đối với nhân viên sẽ không giải quyết được vấn đề. Hãy chỉ ra cho họ đâu là sai lầm và đưa cho họ những lời góp ý mang tính tích cực. Đừng chĩa ngón tay Người quản lý là người có trách nhiệm đảm bảo cho sự thành công của nhân viên chính vì vậy miệt thị là điều cấm kỵ.

  • Tags: