KINH NGHIỆM MUA PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG TỐT NHẤT

Ngày đăng : 16/03/2018 - lần đọc:1304
KINH NGHIỆM MUA PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG TỐT NHẤT
 
Trong thời buổi  công nghệ 4.0 hiện nay khi hầu hết mọi hoạt động sản xuất kinh doanh đều dựa vào máy móc tích hợp với công nghệ hiện đại hay các trang thiết bị tiên tiến, thì việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để hỗ trợ các công tác quản lý và bán hàng không còn là điều xa lạ hay khó hiểu nữa. Đây được xem như là bước chuyển mình của doanh nghiệp để không bị lạc hậu so với thời đại và để phát triển công ty lên một tầm cao mới.

 
 
Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay lại có vô số các phần mềm bán hàng giới thiệu  đầy đủ các tính năng, được giới thiệu là tiện lợi và chất lượng nhất.Vậy làm thế nào để bạn có thể mua phần mềm quản lý bán hàng phù hợp và đúng tiêu chí cho công ty, cho doanh nghiệp của mình? Sau đây Relipos sẽ đưa ra một số kinh nghiệm giúp bạn có thể đưa ra những quyết định đúng đắn trước khi chọn mua một phần mềm quản lý bán hàng nào đó.
 
Một số tiêu chí cho việc chọn mua phần mềm quản lý bán hàng
 
Mua phần mềm quản lý bán hàng đơn giản và dễ sử dụng dễ thao tác
 
Những nhân viên bán hàng thuộc các lĩnh vực như siêu thị, cửa hàng là các đối tượng ít khi biết tới các thiết bị có kỹ thuật hiện đại hay máy móc được lập trình tinh vi nhưng lại là người thường xuyên tiếp xúc và sử dụng chúng. Vì vậy, việc mua phần mềm quản lý bán hàng như thế nào để phù hợp với họ là một vấn đề quan trọng và nên được đặt lên hàng đầu.
 
Thế nên, tiêu chí đầu tiên khi lựa chọn một phần mềm đó là nó phải đơn giản và dễ dùng, để những người không có điều kiện tiếp xúc nhiều với công nghệ hiện đại vẫn có thể thao tác thành thạo và nhanh chóng.Việc mua phần mềm quản lý bán hàng cơ bản, dễ sử dụng sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu suất làm việc nhưng lại giảm thiểu chi phí đào tạo nhân viên bán hàng một cách đáng kể.
 
Cần mua phần mềm quản lý bán hàng có thể đáp ứng được toàn bộ quy trình nghiệp vụ của doanh nghiệp
 
Phần mềm đó có đáp ứng được quy trình bán hàng tại công ty hay không? Là một vấn đề quan trọng cần đặt câu hỏi trước khi muốn mua phần mềm quản lý bán hàng.Tất cả các giai đoạn trước, trong và sau bán hàng như nhập xuất kho, kiểm kê, báo cáo doanh số…. cần phải được quản lý bởi một phần mềm chuyên dụng và chính xác.Nếu có được phần mềm như vậy, nhân viên sẽ thực hiện quy trình bán hàng của mình chuyên nghiệp và nhanh chóng hơn, đồng thời người quản lý cũng chủ động hơn trong công tác điều phối hoạt động sản xuất kinh doanh.
 
Nên mua phần mềm quản lý bán hàng có thể báo cáo đầy đủ và phản ánh chính xác tình hình kinh doanh
 
Mua phần mềm quản lý bán hàng có các chức năng tổng hợp như báo cáo doanh số bán hàng của từng cá nhân trong từng thời điểm, quản lý thông tin khách hàng của toàn bộ công ty… sẽ giúp người chủ quản nắm rõ tình hình kinh doanh thực tại của doanh nghiệp.Từ cái nhìn bao quát và khách quan đó, người lãnh đạo có thể đưa ra những nhận định, phân tích và đánh giá chính xác để vận hành bộ máy kinh doanh của mình đi đúng đường, đúng hướng.
 
Chi phí mua phần mềm quản lý bán hàng cũng là yếu tố cần phải lưu ý
 
Một phần mềm bán hàng có chi phí cao không đồng nghĩa với việc nó có thể giải quyết được tất cả các vấn đề hay đáp ứng hết thảy các nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp. Việc bỏ ra một số tiền lớn chỉ để sử dụng một phần mềm bán hàng không thật sự mang lại lợi ích cho công ty là sự lãng phí không cần thiết.Vì vậy, ngân sách dùng để mua phần mềm quản lý bán hàng cũng nên được quan tâm và chú trọng.
 
Quá trình chọn mua phần mềm quản lý bán hàng
 
Tham khảo ý kiến
 
Trước khi đi đến quyết định sẽ mua một phần mềm bán hàng nào đó, hãy tham khảo ý kiến của những người “đi trước”, đã từng sử dụng qua các loại phần mềm đó hoặc các phần mềm khác có các tính năng tương tự.
 
Bắt đầu từ những người thân tín như gia đình, bạn bè sau đó là cộng đồng mạng trên các diễn đàn thảo luận chủ đề về các phần mềm bán hàng. Những ý kiến thu thập được sẽ là nguồn tham khảo rất có ích cho bạn khi chọn mua phần mềm quản lý bán hàng phù hợp nhất.
 
Dùng thử trước khi mua
 
Muốn biết một phần mềm bán hàng có tiện lợi hay không, có dễ dùng và thích hợp đối với quy trình hoạt động của công ty hay không thì quá trình trải nghiệm trước các tính năng của sản phẩm là hoàn toàn cần thiết.Sau thời gian dùng thử, các phần mềm sẽ được đánh giá chính xác và khách quan hơn.Nhờ đó, người sử dụng có thể biết chắc chắn nên chọn mua phần mềm quản lý bán hàng của nhà cung cấp nào là thích hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.Bạn có thể đăng kí dùng thử phần mềm quản lý bán hàng của Relipos lên đến 30 ngày tại đây
 
Tuy nhiên, điều cần phải lưu ý đặc biệt đó là nên dùng thử các phần mềm đã hoàn thiện để tránh các tình trạng thường rất hay gặp phải ở các bản chưa hoàn thiện như mất dữ liệu, tính toán sai, ảnh hưởng đến máy chủ… Việc này có thể gây ra cái nhìn tiêu cực không đáng có đối với việc mua phần mềm quản lý bán hàng nói chung.
 
Trao đổi với nhân viên tư vấn bán hàng
 
Khi đã xác định mình sẽ mua phần mềm quản lý bán hàng nào, hãy trao đổi thắc mắc với nhân viên tư vấn của nhà cung cấp để có được giải đáp rõ ràng hay để được tư vấn thêm những điều chưa biết về sản phẩm. Ngoài ra, những thông tin như mức độ an toàn, độ đáng tin cậy của phần mềm, thời gian bảo hành, nâng cấp… cũng là các vấn đề cần phải làm rõ giữa người sử dụng và nhà cung cấp.
 
Mua phần mềm quản lý bán hàng của Relipos
 
Chi phí không cao, không kén người sử dụng, dễ dàng thao tác, tích hợp nhiều tính năng là các ưu điểm nổi bật đáng để mua hệ thống quản lý bán hàng Relipos.
 
Hơn thế nữa, Phần mềm quản lý Relipos không đơn thuần là phần mềm quản lý bán hàng mà là giải pháp quản lý Áp dụng nhiều loại hình kinh doanh trong cùng một hệ thống, giải pháp quản lý tổng thể từ quản lý bán hàng, quản lý Chăm sóc khách hàng, Quản lý nhân viên, quản lý kho hàng và quản lý tài chínhkhông đơn thuần chỉ là quản lý và đánh giá như những phần mềm bán hàng khác mà còn là hệ thống hỗ trợ và tối ưu hóa, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho nhân viên lẫn doanh nghiệp.Tuy nhiên, phần mềm của Cloudjet Solutions không phù hợp cho các siêu thị hoặc của hàng bán lẻ. Chính vì vậy, khách hàng nên có những cân nhắc phù hợp. Còn đối với các doanh nghiệp, thì rõ ràng, Cloudjet SaleUp CRM đáp ứng được trên cả mong đợi đối với một phần mềm quản lý bán hàng ưu việt.
 
Hãy liên lạc với các chuyên viên tư vấn của Cloudjet Solutions ngay hôm nay để được trải nghiệm miễn phí trước khi chọn mua phần mềm quản lý bán hàng SaleUp CRM.
 
 
Thế nào là một phần mềm quản lý bán hàng tốt dành cho cửa hàng vừa và nhỏ?
 
Kinh doanh dù lớn hay nhỏ đều phải có  quy trình quản lý bán hàng. Việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp các chủ cửa hàng quản lý được hàng hóa, lỗ – lãi và cả nhân viên. Từ đó tránh thất thoát, gian lận giúp việc kinh doanh ổn định hơn.
>>>>Xem thêm:Khách hàng méo mặt khi sử dụng phần mềm quản lý kho miễn phí
1. Lý do các cửa hàng nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng
Nếu bạn sẵn sàng bỏ ra vài trăm triệu để kinh doanh, nhưng lại ngần ngại chi vài triệu xài phần mềm quản lý kinh doanh hiệu quả, hẳn là việc buôn bán sẽ thêm nhiều công việc phải lo. Bởi một phần mềm quản lý bán hàng xịn giúp bạn:
 
Bán hàng và quản lý kho chuyên nghiệp bằng mã vạch. Hầu hết, các sản phẩm kinh doanh hiện nay đều có barcode từ nhà sản xuất. Bạn có thấy các siêu thị lớn nhỏ, đều tít mã khi thanh toán tại quầy thu ngân không? Việc này không có gì cao siêu cả, xài phần mềm quản lý là được.
 
Chủ động trong việc quản lý kho.Thông thường, nếu không có phần mềm quản lý bán hàng, bạn kiểm kê kho bằng cách kê sổ sách, hoặc đưa lên file excel. Hạn chế của file excel là bạn phải làm thủ công, hoàn toàn bằng tay, từ việc lọc dữ liệu, lập báo cáo minh họa cho đến kiểm tra số lượng hàng tồn kho. Đồng thời, bạn cũng sẽ cần trở thành “quái kiệt excel” biết cách sử dụng hàm để tính toán. Hãy sẵn sàng khi gặp phải tình trạng lỗi hàm, lỗi trường dữ liệu nhé. Với phần mềm quản lý bán hàng, dữ liệu mua bán hàng ngày được trừ thẳng vào dự liệu kho. Cuối ngày, chỉ cần so sánh giữa tiền mặt thu về và tồn kho ghi nhận tại thời điểm chốt là xong.
 
 
Quản lý tồn kho kịp thời. Phần mềm bán hàng  Relipos đều có tích hợp thêm tính năng cảnh báo tồn kho. Thông qua mã sản phẩm, mã vạch, chủ shop có thể thống kê loại hàng nào bán chạy, loại nào đang dư thừa nhanh chóng với độ chính xác cao hơn để có chiến lược kinh doanh phù hợp, ra quyết định nhập thêm hàng, hay xả hàng một cách linh hoạt. Từ đó, phát triển việc kinh doanh của bạn sẽ dễ dàng hơn.
 
Tiết kiệm thời gian tính toán và lập báo cáo doanh thu và quản ký doanh thu. Ngay cả một cửa hàng nhỏ cũng có đến chục chỉ số kinh doanh cần quan tâm như: giá vốn, giá bán, doanh thu theo nhân viên, doanh thu theo ngày, tuần, tháng, số lượng tồn kho,… Nếu chỉ quản lý bằng excel, bạn sẽ phải tìm cách xây dựng hàm hoặc kết hợp các hàm để thu thập được dữ liệu mong muốn. Còn phần mềm bán hàng thì xử lý việc này trong 1 nút bấm.
 
2. Thế nào là một phần mềm quản lý bán hàng tốt ?
 
Một phần mềm hội tụ đủ các yếu tố dưới đây sẽ là một phần mềm quản lý tốt, phù hợp với công việc kinh doanh của bạn:
 
Chuyên nghiệp về mảng kế toán. Phải phản ánh đầy đủ và chính xác dòng tiền ra vào, xuất – nhập kho hàng hóa,… Phải đáp ứng được cả bán hàng online lẫn bán hàng offline, bán hàng khi mất mạng. Nó có thể online để nhiều người ở nhiều nơi có thể truy cập được, nhưng nó cũng có thể offline để bảo mật trong trường hợp mất kết nối internet.
Thúc đẩy mọi hoạt động bán hàng. Khi có phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp người bán hàng quản lý được các mảng chăm sóc khách hàng như: tích điểm, gửi SMS marketing, phân loại khách hàng, tri ân khách hàng.
Dễ dùng: Không cần phải có người hướng dẫn ở bên mà chỉ cần nhìn giao diện, được chỉ bảo qua một chút là đã có thể thực hiện được. Dễ dùng – dễ nhớ – dễ nắm bắt là yếu tố đầu tiên mà các cửa hàng cần.
Linh động: Các cửa hàng nhỏ thường không có mô hình nhất quán, chuyên nghiệp cao nên phải phù hợp với nhiều hoàn cảnh, không được quá cứng nhắc.
Giá cả của phần mềm quản lý cửa hàng vừa phải. Không có nhiều rủi ro. Bạn nên trải nghiệm thử phần mềm quản lý bán hàng trước khi sử dụng, xem có hợp với ngành hàng kinh doanh của mình hay không.
 
3.Lời kết:
Nếu bạn là một nhà quản lý doanh nghiệp thật sự thì hãy lắng nghe những thông tin của Relipos cung cấp trong bài viết để có được cái nhìn tổng quát về việc lựa chọn sử dụng những đơn vị cung cấp phần mềm quản lý cho thực sự phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp mình.Chúc bạn thành công !!!