Tự động xử lý đơn hàng trong tầm tay với Giải pháp quản lý đơn hàng bán Relipos Sales Order

Việc tiếp nhận đơn hàng thủ công như email, gọi điện thoại, tin nhắn khiến bạn dễ nhầm lẫn và order sai số lượng, kích cỡ, màu sắc cho khách hàng? Bạn không biết được số lượng hàng hóa trong kho còn bao nhiêu để tư vấn? Chốt đơn xong thì check kho lại hết hàng? Đừng lo, đã có Relipos Sales Order sẽ giúp bạn giải quyết hết những vấn đề này.

Một trong những vấn đề lớn nhất mà các doanh nghiệp đang quan tâm là làm sao kiểm soát hoạt động khi quy mô kinh doanh ngày càng mở rộng hay các đơn hàng được tạo từ nhiều nguồn khác nhau. Thấu hiểu được nỗi bận tâm này, Hợp Nhất đã nghiên cứu và phát triển thành công Giải pháp quản lý đơn hàng bán Relipos Sales Order. Phần mềm này giúp tự động hóa xử lý đơn hàng: đồng bộ tất cả đơn hàng về một nơi để quản lý, hạn chế sai sót chồng chéo giữa các bộ phận, tiết kiệm thời gian.

Đơn đặt hàng từ rất nhiều nguồn khác nhau: nhân viên thị trường, đại lý, website, điện thoại, email, … Làm sao để quản lý chính xác đây?

KHI QUY MÔ KINH DOANH MỞ RỘNG, DOANH NGHIỆP PHẢI ĐỐI MẶT RẤT NHIỀU KHÓ KHĂN

Hiện nay nhiều shop bán hàng chỉ tập trung vào tìm kiếm khách hàng & thị trường mà bỏ qua khâu cuối cùng là quản lý đơn hàng giao cho khách. Dẫn đến hậu quả là giao hàng cho khách chậm trễ, sai yêu cầu đơn hàng và mất uy tín thương hiệu.

Mỗi ngày, bạn phải đối mặt với rất nhiều áp lực
  1. Không biết số lượng tồn kho: Nhân viên thị trường không biết được số lượng tồn kho tại thời điểm hiện tại, không cập nhật kịp thời các chương trình khuyến mãi, sản phẩm bán chạy nhất, sản phẩm mới
  2. Không cập nhật kịp thời các đơn đặt hàng: Việc tiếp nhận các đơn đặt hàng bằng các hình thức thủ công như gọi điện thoại, gửi mail hoặc tin nhắn thì sẽ dẫn đến thiếu sót và sai đơn hàng
  3. Không theo dõi được trạng thái đơn hàng, công nợ: Không kiểm soát được trạng thái đơn hàng đang giao hay hoàn thành chưa, khách có đặt cọc không và còn phải thu bao nhiêu
  4. Không dự trù được số lượng cần nhập: Không tự động tính toán chính xác được số lượng dự trù để lên kế hoạch mua hàng nhập kho nhằm đáp ứng kịp thời tiến độ giao hàng cho khách
Đừng lo lắng, đã có Giải pháp Relipos Sales Order giúp đồng bộ tất cả đơn hàng về một nơi để quản lý, hạn chế sai sót chồng chéo giữa các bộ phận, tiết kiệm thời gian

VÌ SAO BẠN NÊN CHỌN GIẢI PHÁP RELIPOS SALES ORDER CỦA HỢP NHẤT?

Với Relipos Sales Order, việc quản lý đơn hàng rất dễ dàng, vừa hạn chế sai sót vừa tiết kiệm chi phí
  1. Tra cứu sản phẩm nhanh chóng: Bạn là nhân viên kinh doanh đang tư vấn sản phẩm cho khách. Nhưng hàng hóa, sản phẩm của bạn quá nhiều, quá đa dạng về mẫu mã, chủng loại, …  nên bạn không thể nhớ hết được. Bạn không biết được số lượng hàng hóa trong kho còn bao nhiêu để tư vấn? Chốt đơn xong thì check kho lại hết hàng? Với ứng dụng Relipos Sales Order bạn chỉ cần cập nhật thông tin hàng hóa chi tiết tới từng thuộc tính cụ thể như: màu sắc, kích thước, giá sản phẩm, chọn hình ảnh minh họa chi tiết cho sản phẩm, …. Và sau đó, bạn chỉ cần dùng điện thoại quét mã QR code sẽ biết ngay giá sản phẩm, số lượng tồn kho ngay lập tức. Bạn dễ dàng tìm kiếm bất cứ sản phẩm nào thông qua công cụ tìm kiếm thông minh là quét mã QR code, phần mềm sẽ cho hiển thị toàn bộ thông tin sản phẩm mà bạn đang tìm kiếm, giúp tiết kiệm thời gian bán hàng của bạn. Không những thế, ứng dụng còn cho phép bạn tìm kiếm sản phẩm đang bán chạy nhất, sản phẩm mới nhất của cửa hàng để thuận lợi cho việc tư vấn khách hàng. 
  2. Tạo nhanh đơn bán hàng: Ứng dụng quản lý đơn hàng cho phép bạn tạo đơn bán hàng một cách nhanh chóng. Từ báo giá đã chốt với khách bạn có thể tạo ngay đơn bán hàng. Với chiếc điện thoại trong tay, bạn hoàn toàn có thể vừa di chuyển để tư vấn vừa xử lý đơn hàng cho khách hàng nhanh chóng và tiện lợi.
  3. Theo dõi đơn hàng dễ dàng: Bạn có thể theo dõi trạng thái đơn hàng một cách dễ dàng. Phần mềm liên kết toàn bộ thông tin của đơn bán hàng với mua hàng (nhập kho), bán hàng (xuất kho), trạng thái giao hàng và công nợ khách hàng. Dựa vào thông tin bạn biết được tổng giá trị đơn hàng là bao nhiêu, khách hàng đã thanh toán chưa, có đặt cọc không hay đơn hàng đang ở trạng thái nào, đang giao, đã giao hay chưa giao hàng. 
  4. Hạn chế sai sót 99%: Trong thời đại công nghệ 4.0 việc áp dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh, thay thế lao động thủ công bằng chân tay sang tự động hóa bằng công nghệ, máy móc giúp hạn chế tối đa những sai sót có thể xảy ra. Vì thế, việc tự động quản lý đơn hàng bằng phần mềm, hạn chế dùng sức người sẽ mang lại tính chính xác cao.
  5. Quản lý kinh doanh trong tầm tay: Bạn là chủ doanh nghiệp, bạn muốn nhìn bao quát toàn bộ doanh nghiệp của mình hoạt động như thế nào, có đem lại hiệu quả hay không. Giờ đây bạn không còn phải lo lắng gì nữa vì đã có phần mềm quản lý bán hàng giải quyết được hết những khó khăn bạn đang gặp phải. Với hệ thống báo cáo trực quan giúp bạn theo dõi tiến độ công việc các bộ phận, mức độ hoàn thành công việc, kiểm soát được tình trạng hoạt động của doanh nghiệp và từ đó dễ dàng đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp.
  6. Quản lý mọi lúc mọi nơi: Việc quản lý đơn hàng dễ hơn bao giờ hết khi bạn sử dụng phần mềm bán hàng trên điện thoại. Chỉ với chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet trong tay, bạn có thể truy cập mọi lúc mọi nơi. Phá bỏ mọi giới hạn về không gian làm việc và phương thức quản lý, dễ dàng tìm kiếm đơn hàng & chỉnh sửa thông tin đơn hàng nhanh chóng. Mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất.

TÍNH NĂNG CỦA PHẦN MỀM QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG RELIPOS SALES ORDER

Cung cấp đầy đủ các tính năng để hỗ trợ quản lý đơn hàng mọi lúc mọi nơi
  1. Quản lý toàn diện: Bạn không biết được hiện tại có bao nhiêu đơn bán hàng, trạng thái từng đơn hàng ra sao? Đã giao, đang giao, khách có đặt cọc trước tiền hay không, còn phải thu bao nhiêu hay tổng giá trị đơn hàng là bao nhiêu. Với ứng dụng quản lý đơn hàng của Hợp Nhất dù bạn là những nhà quản lý hay nhân viên quản lý đơn hàng đều có thể kiểm soát một cách có hệ thống và chặt chẽ nhất. Ứng dụng cho phép bạn quản lý đơn bán hàng, theo dõi tình trạng đơn hàng, trạng thái thanh toán, thu đặt cọc và kiểm soát quá trình xuất kho giao hàng.
  2. Hệ thống báo cáo rõ ràng: Các báo cáo bán hàng, báo cáo kho, báo cáo doanh số nhân viên bán hàng và báo cáo công nợ được tổng hợp tự động giúp cho nhà quản lý nắm bắt được toàn bộ tình hình hoạt động của doanh nghiệp. Từ đó đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp.
  3. Quản lý công nợ dễ dàng: Phần mềm ghi nhận số tiền đã thu đặt cọc chi tiết theo từng đơn hàng, chi tiết công nợ được tự động cập nhật từ phiếu bán hàng. Mọi quá trình đều được tự động hóa giúp tổng hợp chính xác công nợ từ các giao dịch phát sinh.
  4. Quản lý kho thông minh: Không chỉ hỗ trợ quản lý hoạt động xuất nhập kho mà còn đưa ra các báo cáo về hàng tồn trong kho theo thời gian thực ngay tại các điểm bán, đại lý. Đồng thời, số lượng hàng hóa sẽ được tự động điều chỉnh tăng, giảm tương ứng với mỗi lần nhập hàng, bán hàng hay kiểm kho. Số liệu này giúp bạn nắm được: mặt hàng nào còn, số lượng bao nhiêu , mức tồn kho tối thiểu, tối đa cho từng mặt hàng, tổng giá trị hàng tồn kho hiện tại như thế nào. Từ đó doanh nghiệp lên được dự trù số lượng cần nhập để tránh tình trạng thiếu hàng trong kho giao cho khách. Hạn chế rủi ro giao chậm trễ hàng gây mất uy tín doanh nghiệp.

QUY TRÌNH VẬN HÀNH

Quy trình vận hành Relipos Sales Order có kiểm duyệt chặt chẽ ở mỗi khâu, giúp nhân viên quản lý đơn hàng kiểm soát tốt mọi thứ
  • Bước 1: Lấy yêu cầu từ khách hàng, chọn sản phẩm bằng cách chọn từ danh sách sản phẩm hoặc quét mã QR code
  • Bước 2: Từ yêu cầu ở bước 1 lập đơn yêu cầu bán hàng. Đơn yêu cầu bán hàng bao gồm: thông tin khách hàng như tên, địa chỉ, số điện thoại, … Thông tin sản phẩm: loại, màu sắc, kích thước, số lượng, …
  • Bước 3: Khi đơn yêu cầu bán hàng ở bước 2 được duyệt sẽ chuyển sang trạng thái Đơn hàng bán. Nếu khách có đặt cọc tiền, thì tiến hành thu tiền đặt cọc.
  • Bước 4: Lên kế hoạch giao hàng cho khách. Kiểm tra trong kho, nếu kho đủ hàng để giao thì lên ngày dự kiến giao hàng. Trường hợp kho không đủ số lượng hàng để giao cho khách, lập phiếu yêu cầu mua hàng bổ sung để đủ hàng giao cho khách. Khi hàng trong kho đã đủ, lên ngày dự kiến giao hàng.
  • Bước 5: Giao hàng – giao hàng cho khách theo ngày đã lên dự kiến ở bước 5
  • Bước 6: Thu tiền – sau khi hoàn tất quá trình giao hàng, tiến hành xuất hóa đơn hàng hóa và thu công nợ.
Ứng dụng quản lý đơn hàng trên điện thoại là công cụ hỗ trợ tuyệt vời cho nhân viên trị trường, đại lý, …

Giải pháp quản lý đơn hàng bán Relipos Sales Order không chỉ là một công cụ để ghi nhận đơn hàng ngoài thị trường mà còn đáp ứng quy trình vận hành liên kết từ đội ngũ bán hàng, bộ phận kế toán đến bộ phận kho, giao hàng.

Để tồn tại trong một xã hội liên tục phát triển và cạnh tranh cao, doanh nghiệp luôn phải thay đổi để thu hút khách hàng, tăng lợi nhuận và tính cạnh tranh. Hợp Nhất luôn đồng hành cùng doanh nghiệp đưa ra giải pháp công nghệ phù hợp với nhu cầu để tăng hiệu quả quản lý kinh doanh.

“Hợp tác cùng phát triển” – Hợp Nhất rất vinh hạnh được đồng hành cùng doanh nghiệp

THÔNG TIN LIÊN HỆ 

🎯 Việc gì khó có Hợp Nhất 🎯
📲 090.296.0612 – ☎️ 1900.636.235
📩 sales@phanmemhopnhat.com
🏘 2M Phạm Hữu Chí, P. 12, Quận 5, HCM
🌐 www.phanmemhopnhat.comwww.relipos.vn
YoutubeFacebook: Hop Nhat SoftWare