Top 6 chiến lược kinh doanh online hiệu quả nhất

Ngày đăng : 16/05/2018 - lần đọc:539

Xã hội ngày càng phát triển, công nghệ ngày một hiện đại, bởi vậy, để bắt kịp với nhịp độ phát triển đó, việc bán hàng online đang ngày một thu hút rất nhiều các nhà kinh doanh hướng tới. Nó không chỉ tiết kiệm thời gian, chi phí mà còn mang lại hiệu quả cao. Các hình thức như Website sản phẩm, đăng bài trên blog, mạng xã hội và các kênh truyền thông khác nhau là hình thức được mọi người sử dụng phổ biến. Tuy nhiên, mỗi nhà kinh doanh lại có những sáng tạo khác nhau để thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Điều đầu tiên là trang Website của bạn phải tạo được niềm tin , đứng vị trí Top trên công cụ tìm kiếm. Dưới đây, chúng tôi sẽ trình bày 6 chiến lược kinh doanh online quan trọng để cải thiện Website, thúc đẩy bán hàng hiệu quả.


1. Phân tích nội dung Website của đối thủ cạnh tranh, và website của bạn.

Việc phân tích website của đối thủ cạnh tranh giúp bạn nhận ra được những ưu thế của đối thủ, phân tích được những điểm mạnh của đối thủ mà mình chưa có. Từ đó, rút ra được những kinh nghiệm trong việc tạo website có được niềm tin đối với người tiêu dùng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lấy cảm hứng từ các trang website kinh doanh online để sáng tạo theo nội dung phù hợp với website của mình, đồng thời cũng có thể làm mới và sáng tạo nó một cách độc đáo hơn.

 

Sử dụng những thông tin phản hồi từ khách hàng là phương thức hữu ích và hiệu quả nhất để biết nhu cầu và vấn đề mà khách hàng đang gặp phải là gì. Khi người dùng đưa ra các phản hồi chứng tỏ họ có quan tâm về lĩnh vực, sản phẩm đó và có thể họ đang có nhu cầu mua hàng.

Khảo sát nhu cầu của khách hàng hiện có và khách hàng tiềm năng để biết được họ ưu thích những hình thức xúc tiến nào? khuyến mại, tặng phiếu mua hàng, hay tặng kèm sản phẩm.

2.  Tạo ra nội dung thông qua các cuộc thi, quà tặng và chương trình khuyến mại

Hoạt động này sẽ tạo cảm hứng đối với khách hàng, đặc biệt là khách hàng tiềm năng. Họ sẽ quan tâm đến sản phẩm kinh doanh online của công ty, và khi họ tham gia vào cuộc trao đổi thì cũng là một điều tuyệt vời hướng họ đến với trang web.

Thay vì chỉ mang đến những nội dung thông qua mạng xã hội, hãy tìm kiếm doanh nghiệp có ảnh hưởng khác và người tiêu dùng quan tâm đến các cơ hội hợp tác.

3. Tạo bản tóm tắt lại các nội dung

Trước khi viết một bản tóm tắt bạn hãy nghiên cứu người sử dụng, phân tích trang web, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, làm rõ mục đích và mục tiêu của bạn. Tạo ra một bản tóm tắt những điều cơ bản và cần thiết nhất cho doanh nghiệp, công ty của bạn. Điều quan trọng là bản tóm tắt phải ngắn gọn, dễ hiểu, có nội dụng liên kết với tầm nhìn của doanh nghiệp.

4. Nâng cao khả năng copywriting của bạn.

Copywriting chính là khả năng viết của bạn. Văn phong, câu từ sử dụng và đặc biệt là lối viết của bạn phải thật sự phù hợp, khoa học và dễ hiểu. Sẽ chẳng có ai muốn đọc một bài viết mà họ thấy không hục vụ nhu cầu mà họ đang mang muốn. Copwritng tốt cũng là cách mà bạn giao tiếp với khách hàng một cách tự nhiên và hiệu quả.

5. Sử dụng từ khóa hiệu quả trong nội dung website kinh doanh online của bạn

Trong website kinh doanh online của bạn, từ khóa bạn hãy trực tiếp để ngay tại tiêu đề của trang. Những từ khóa như : mua, đặt hàng, hay mua kết hợp với tên sản phẩm sẽ thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng hơn. MẶc dù google không sử dụng các từ khóa thẻ meta trong bảng xếp hạng web, bạn có thể sử dụng các từ khóa trong các thể neo để tăng giá trị Seo cảu các trang sản phẩm của bạn.

6. Thử nghiệm với các kỹ thuật mới để chia sẻ nội dung của bạn.

Hiện nay, có rất nhiều các trang mạng xã hội, nhưng nếu bạn không khai thác chúng hiệu quả thì dù có nhiều người dùng đến đâu bạn cũng sẽ không bán được sản phẩm. Có một số trang mà bạn có thể khai thác như : Facebook, Twitter, youtube,... Bằng cách nghiên cứu chủ đề và các từ khóa bạn có thể tham gia trao đổi trực tuyến với những lĩnh vực có liên quan đến sản phẩm của bạn. Đây là một cách cơ bản trong kinh doanh online để đạt được khách hàng mới và tiếp cận được khách hàng ở góc độ cá nhân.