10 tuyệt chiêu hút khách của cửa hàng bán lẻ-Relipos

Ngày đăng : 29/06/2018 - lần đọc:154

Với thị trường cạnh tranh phổ biến như hiện nay, thì việc lôi kéo được người mua đến với cửa hàng mình không phải là điều dễ dàng. Các chủ cửa hàng bán lẻ luôn phải linh động nghĩ ra là những giải pháp để khách chú ý đến cửa hàng của mình. Phát hành thẻ hội viên, đặt giá bán là số lẻ, giảm giá kép, thanh lý... là các giải pháp đang được nhiều cửa hàng, hệ thông bán lẻ áp dụng để thu hút khách hàng. Dưới đây là 10 tuyệt chiêu hút khách mà các cửa hàng bán lẻ hay áp dụng.


Hôm nay Relipos chia sẻ cho các bạn 10 tuyệt chiêu hút khách của các cửa hàng bán lẻ lớn trên thế giới như Amazon hay Ebay hoặ một số trang TMDT ở Việt Nam đang áp dụng như sendo.vn,hoặc lazada.vn đang áp dụng.Hãy đọc bài viết này và có những ý tưởng tuyệt vời cho cửa hàng bán lẻ của mình nhé.

10 tuyệt chiêu hút khách của cửa hàng bán lẻ

1. Giảm giá 'giả vờ'
Nếu bạn không muốn hoặc không thể giảm giá vì đấy mặt hàng cao cấp hoặc hạn chế khách hàng nghi ngại về chất lượng sản phẩm, dịch vụ sau lúc giảm giá, bạn có thể dùng phương thức giảm giá "giả vờ", chỉ ưu đãi giảm giá một chút xíu so sở hữu giá trị của sản phẩm. Cách này sẽ khiến bạn bán được hàng mau hơn mà không sợ những yếu tố nói trên.


 

2. Thanh lý
Chỉ có 99.000-199.000 ban có thể sở hữu những sản phẩm nằm trong danh mục giảm giá trong dịp khuyến mãi của cửa hàng. Các điểm kinh doanh đồ thời trang hay áp dụng bí quyết này khi vào thời kỳ cuối vụ hoặc giai đoan khó khăn cao điểm. Cách này giúp bạn xả được hàng nhanh hơn so với đối thủ, không tính đó cũng là lợi cho cửa hàng của bạn lúc thanh lý được nhiều hàng tồn kho, để chuẩn bị hàng mới cho kì tiếp theo.

Xem thêm

3. Khuyến mại giá sốc
"Mua 1 tặng 1”, “Đồng giá 199k cho tất cả sản phẩm”,… với số lượng hạn chế là các khuyến mãi mà những cửa hàng dùng để thu hút người mua biết shop cũng như những sản phẩm của họ.

Xem thêm

 

4. Giảm giá theo thời gian
Bạn có thể đưa ra khung thời gian diễn ra khuyến mãi. Khách hàng được biết mức giảm giá của ngày hôm đó. Nhưng giá của bạn buộc phải luôn giảm theo từng ngày.
Ví dụ, ban có thể đưa ra chương trình giảm giá trong 3 ngày để xả hàng như sau. Ngày đầu tiên bạn giảm giá 25%, ngày thứ 2 là 50%, ngày thứ 3 giảm mạnh 75% và bạn bán hết sach hàng.

5. Giờ (ngày hoặc tuần lễ) vàng
Cách những nhà bán lẻ  thường áp dụng bí quyết này để lấy được sự quan tâm của khách hàng đến với cửa hàng,siêu thị của mình. Và sản phẩm chỉ được giảm giá vào 1 khung thời gian nhất định. Chiêu này thì toàn bộ các nhà bán lẻ đều áp dụng, nhất là những nhà bán lẻ điện máy ở Việt Nam thường xuyên áp dụng.


Giảm giá giờ vàng hay tuần lễ vàng luôn là 1 cách thu hút bí quyết hữu hiệu.

6. Giảm giá khi mua nhiều sản phẩm
Rất nhiều nhà bán lẻ không hoặc rất ít khi giảm giá,trường hợp có cũng chỉ dành riêng sản phẩm nào đó. Họ thường đề ra chương trình giảm giá đến 30%, 40% khi bạn mua từ 2 hoặc 3 sản phẩm cùng loai trở lên.

Xem thêm

7. Kỹ thuật đặt giá lẻ
Kỹ thuật đặt giá lẻ do những nhà bán lẻ lớn trên thế giới đưa ra từ rất lâu, ở Việt Nam gần đây mới áp dụng vào công việc kinh doanh. Với giá thành bán lẻ như 14,99 USD cho một sản phẩm thời trang hay 999.000 cho một sản phẩm thiết bị điện tử được bán tạo cảm giác cho người mua cảm thấy rẻ hơn lúc giá bước sang đầu số chẵn tiếp theo.

8. Giảm giá kép
Ban có thể vừa giảm giá theo số % cho khách hàng, đồng thời nếu như hóa đơn của khách hàng đat 1 mức thanh toán nào đó (ví dụ 5 triệu đồng) bạn có thể trừ tiếp 1 số tiền ưu đãi cho người mua (giảm giá thêm 100.000, 200.000...) hoặc tặng thêm cho khách hàng 1 món quà nhỏ để khuyến khích người mua chi nhiều hơn.


Giảm giá kép là một bí quyết thu hút khách hữu hiệu. 

9. Chương trình bốc thăm trúng thưởng
Mô hình bốc thăm trúng thưởng tại cửa hàng được nhiều nhà bán lẻ áp dụng triệt để. Với mô hình này, những điểm kinh doanh có thể đưa ra chương trình bốc thăm may mắn 100% trúng thưởng với những hóa đơn thanh toán có giá trị từ 1 số tiền cụ thể trở lên (ví dụ 500.000 đồng), đa số các phiếu bốc thăm đều là những phần quà nhỏ giúp cho các bạn cảm thấy may mắn và kích thích họ mua thêm.

Bên cạnh đó, một sô nhà bán lẻ mang chương trình quay số dự thưởng trúng những sản phẩm sở hữu giá trị cao như xe máy, ô tô, bạc, vàng… cho cả hệ thông trên toàn quốc nhưng không trúng 100% như mô hình trên. Ví dụ những chương trình dự thưởng khi gửi tiền tiết kiệm, chương trình "vào hè"”, "khai trương chi nhánh mới"… của các ngân hàng, của các siêu thị điện máy.

10. Ưu đãi dành cho hội viên
Các nhà bán lẻ lớn thường xuyên áp dụng phương thức phát hành thẻ hội viên (miễn phí hoặc có phí) để ưu đãi, giảm giá cho hội viên của mình. Đối với loại hình này có rất nhiều cách giảm giá, ví dụ như "ngày hội thành viên" (chỉ giảm giá cho thành viên của hệ thống), hoặc là những đặc quyền ưu đãi khác (ưu tiên, tích điểm, đổi quà) cho thành viên, hội viên của những nhà bán lẻ hoặc các buổi tiệc tri ân dành riêng cho hội viên của cửa hàng.

Như các bạn thấy thì có cực kỳ nhiều bí quyết để thu hút người dùng và cạnh tranh với đối thủ, hãy thử áp dụng những "chiêu thức" độc đáo trên để tiếp cận được người mua dễ dàng hơn nhé. Ngoài ra bạn cũng với thể tham khảo thêm những mẹo sau để kinh doanh được hiệu quả hơn nhé: 7 bước không thể thiếu của bán hàng online hoặc 5 sai lầm nghiêm trọng khi bán hàng online nên biết.