Tiềm Năng Khi Mở Siêu Thị Mini Ở Quê

Ngày đăng : 06/06/2018 - lần đọc:84

Các Tiềm Năng Khi Mở Siêu Thị Mini Ở Quê và bước đầu đạt được thành công, mở ra cơ hội mới cho dân khởi nghiệp. Nếu bạn đang có một khoản vốn tương đối và muốn đầu tư vào một ý tưởng kinh doanh và quản lý siêu thị mini tiềm năng thì hãy cân nhắc việc Tiềm Năng Khi Mở Siêu Thị Mini Ở Quê. Dưới đây, chúng tôi sẽ phân tích một số thuận lợi và khó khăn của ý tưởng này để các bạn tham khảo.

Xem Thêm : Phần mềm quản lý bán hàng cho siêu thị


 

1. Thị trường lớn, ít cạnh tranh

  • Nếu đang lo lắng mở siêu thị mini có lãi không thì theo thống kê, có tới 73,1% dân số của nước ta tập trung tại nông thôn, gấp gần 3 lần khu vực thành thị. Điều đáng nói là thu nhập của người tiêu dùng tại nông thôn đã tăng hơn 40% so với các năm trước, điều này cho thấy sức mua của họ cũng được cải thiện. Đây là 2 yếu tố rất quan trọng khi bạn xác định mở siêu thị mini ở nông thôn, vì nó thể hiện tiềm năng của thị trường này.
  • Ngoài ra, còn một yếu tố khác cũng quan trọng không kém, đó là mức độ cạnh tranh. Hiện nay, số siêu thị mini đạt chuẩn tại các vùng quê chưa nhiều, bạn sẽ gặp ít đối thủ hơn, đồng thời không bị sự chèn ép từ những hệ thống siêu thị lớn như BigC, SaiGon Co.op,… trên thành thị. Với điều kiện thuận lợi như vậy, chỉ cần xác định hướng đi đúng là bạn sẽ có cơ hội phát triển nhanh chóng.

2. Cách mua hàng mới

  • Người tiêu dùng nông thôn đã quen với kiểu đi chợ hoặc ra tiệm tạp hóa mua hàng, tại đó họ chỉ được đứng ngoài… ngắm rồi gọi tên sản phẩm, điều này đôi khi gây ra bất tiện vì không thể kiểm tra, so sánh hàng hóa. Nhưng tại các siêu thị mini thì khác, với mô hình tự chọn họ sẽ được thoải mái tìm kiếm, cân nhắc các loại sản phẩm trước khi quyết định mua.
  • Cách mua hàng mới này đã chứng tỏ được thế mạnh của mình ở nông thôn, rất nhiều người đã để lại phản hồi tích cực. Như chị Bích trú tại xã Xuân Sơn, Đông Triều, Quảng Ninh cho biết “Mua hàng tại siêu thị mini tôi có thể tham khảo nhiều sản phẩm khác nhau nên dễ lựa chọn hơn, lại chẳng mất công phải hỏi chủ hàng, cứ vào lấy đồ mình thích rồi ra thanh toán thôi.”Tiềm Năng Khi Mở Siêu Thị Mini Ở Quê

Tiềm Năng Khi Mở Siêu Thị Mini Ở Quê

3. Sản phẩm chất lượng, giao dịch an toàn

  • Lợi thế của các siêu thị mini là sản phẩm đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không phải hàng trôi nổi hoặc đồ Trung Quốc. Đây là một trong những điểm mạnh để siêu thị của bạn cạnh tranh với tiệm tạp hóa, chợ truyền thống tại nông thôn.
  • Ngoài ra, sản phẩm được công khai giá cũng dễ tạo sự tin tưởng cho người tiêu dùng nông thôn vốn rất cẩn thận. Bên cạnh đó, mỗi khi khách hàng thanh toán đều có hóa đơn chi tiết nên hạn chế tối đa tình trạng gian lận.và Tiềm Năng Khi Mở Siêu Thị Mini Ở Quê

4. Chi phí đầu tư ban đầu thấp

  • Nếu mở siêu thị mini tại những thành phố lớn thì phần chi phí nặng nhất là mặt bằng, bạn sẽ phải trả từ 15 đến 20 triệu đồng mỗi tháng để thuê nhà có diện tích từ 100 – 150m2. Trong khi đó giá mặt bằng ở nông thôn lại thấp hơn nhiều, cùng số tiền trên bạn có thể thuê tại mặt đường, khu vực đông dân cư
  • Ngoài ra các chi phí khác như thuê nhân viên, lắp đặt trang thiết bị cũng rẻ hơn nhiều, giúp bạn tiết kiếm được một khoản vốn không nhỏ.

Tiềm Năng Khi Mở Siêu Thị Mini Ở Quê

5. Tận dụng được chương trình hàng Việt của Chính phủ

 

  • Thực tế là mấy năm gần đây Chính phủ đang triển khai các chương trình cổ động người dân dùng hàng Việt Nam nhằm đẩy lùi hàng lậu của Trung Quốc, điển hình như Đưa hàng Việt về nông thôn, người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam…
  • Khi tham gia vào các chương trình này bạn sẽ được hỗ trợ tối đa trong việc nhập hàng, có thể mua hàng gốc từ nhà sản xuất với giá tốt. Nhờ vậy mà bạn cũng không hề yếu thế trong cuộc đua về giá với các cửa hàng nhỏ lẻ tại nông thôn.