TẠI SAO PHẢI SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG CHO KINH DOANH?

Ngày đăng : 29/12/2017 - lần đọc:2938

Tại sao phải sử dụng phần mềm quản lý bán hàng  ? Đối với một nhà kinh doanh mới hoặc thậm trí là đã kinh doanh lâu rồi khi được hỏi đến: “Vì sao Anh/Chị chưa sử dụng phần mềm quản lý bán hàng?”. Và lý do được nói ra nhiều nhất là : “Chi phí quá đắt”, "


 
Khi nền kinh tế trên thế giới phát triển, nghành công nghệ thông tin trở thành một trợ thủ, điều không thể thiếu với hầu hết các ngành nghề. Với những nước phát triển các phần mềm quản lý trong kinh doanh không phải là điều gì đó quá xa lạ.  Tuy nhiên ở Việt Nam, kinh doanh còn “e ngại” nhiều khi tiếp cận và sử dụng các phần mềm bán hàng. Mời bạn cùng với Relipos.vn tìm hiểu cho câu hỏi đã đặt ra. Tại sao chúng ta "NÊN" sử dụng phần mềm quản lý bán hàng cho kinh doanh?
 
Để tôi cho bạn một số nguyên nhân và hãy xem hiện trạng của công việc bán hàng của bạn một chút nhé :
 
Bạn đang làm kinh doanh, bán hàng phải đối mặt với rất nhiều công việc cần làm. Bạn phải lo mọi thứ từ việc tìm nguồn hàng, vận chuyển, quản lý kho, tìm khách hàng bằng nhiều cách marketing và quảng cáo. Rồi đến việc bán hàng, làm sao để có thể cân đối được thu – chi và có lãi để tái đầu tư tiếp. Tiếp đó, bạn lại phải quan tâm mình quản lý làm sao cho hàng hoá không bị hỏng hay bị thất thoát.
 
 
---> Với phương pháp làm thủ công, bạn sẽ gặp phải những khó khăn sau đây:
 
- Danh mục mặt hàng quá nhiều nên khó tra cứu, xác định giá bán
- Khách hàng giờ cao điểm rất đông khi đó lập hoá đơn bán hàng hoặc phiếu xuất hàng thủ công chậm, thiếu chuyên nghiệp và dễ sai sót
- Mất nhiều thời gian cho việc tính toán công nợ, tồn kho, doanh số bán hàng
- Thật khó trả lời ngay được câu hỏi: Cửa hàng đang còn những mặt hàng gì, số lượng bao nhiêu ? Công nợ thực tế của khách hàng nào đó đến thời điểm hiện tại ?
--> Có một cách là bạn dùng Excel, nhưng số liệu rời rạc trên các file excel nên dễ thất lạc và không bảo mật. Ngoài ra, nếu bạn chưa am hiểu về các hàm tính toán thì thật khó sử dụng với giao diện tiếng Anh như vậy.
 
Liệu đơn vị kinh doanh của bạn có theo kịp xu hướng của đối thủ???
 
Nếu hỏi về sự phát triển của công nghệ ai cũng có thể thấy sự xuất hiện của chúng trong đời sống hằng ngày hay trong việc kinh doanh nhiều như thế nào. Cũng như trong bài viết về xu hướng kinh doanh mà chúng tôi đã cập nhật cũng đề cập đến sự phát triển như vũ bão của công nghệ: Các xu hướng kinh doanh nổi bật năm 2017
 
Khi sự phát triển đó đạt đến một mức độ nhất định, điều hiển nhiên kinh doanh là một mục tiêu không thể bỏ qua. Hiện nay các loại máy tính tiền, máy bán hàng hay các thiết bị khác hỗ trợ trong công tác kinh doanh ngày càng phổ biến hơn, và thị trường Việt đang làm quen với 1 khái niệm mới: Phần mềm quản lý bán hàng. Lượng người kinh doanh sử dụng không nhiều, tuy nhiên con số này đang tăng lên nhiều. Xu hướng công nghệ sẽ dần chiếm lĩnh sang các lĩnh vực kinh doanh là điều dễ dàng thấy.
 
 
Phần mềm quản lý bán hàng cho kinh doanh những gì?
 
Công nghệ chưa bao giờ làm chúng ta thất vọng. Khi chúng được sản xuất ra với mục đích đáp ứng tốt hơn nhu cầu thiết thực của con người. Phần mềm tính tiền nhà hàng cũng vậy.
 
So với các cách kinh doanh truyền thống,  phần mềm bán hàng nhà hàng hạn chế tối đa thời gian quản lý, tính toán, lưu trữ và cập nhật dữ liệu. Hệ thống đồng bộ cùng các công cụ tính toán được tích hợp, giúp quá trình quản lý nhanh hơn và dễ dàng hơn.
 
Ưu việt vượt trội của phần mềm quản lý là có thể sử dụng trên nền tảng các thiết bị cầm tay như Iphone hay Ipad. Với những chuyến công tác xa, hoặc quản lý các chuỗi cửa hàng sẽ dễ dàng hơn với việc đăng nhập và kiểm tra số lượng hàng hóa nhập, xuất , các đơn hàng hằng ngày giữa các cửa hàng.
 
Việc tính toán chi phí, báo cáo theo từng mốc thời gian hay sản phẩm theo nhu cầu người sử dụng. Tính năng xuất file cho quá trình lưu trữ dữ liệu lâu dài.
 
phần mềm quản lý nhà hàng sử dụng ứng dụng của thuật toán đám mây
 
Điện toán đám mây cho phép chia sẻ dữ liệu cho nhân viên bán hàng và kiểm soát tiết kiệm thời gian những cách thông thường. Hệ thống đồng bộ cũng giảm thiểu thời gian nhập dữ liệu nếu mất mạng đột ngột, và bạn vẫn có thể sử dụng xuất hóa đơn tính toán như bình thường.
 
Khả năng lưu trữ thông tin khách hàng và tính năng tích điểm đáp ứng tốt khả năng chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn từ phần mềm quản lý bán hàng. Với cách thức này các đơn hàng hay số lượng hàng khác đã mua sẽ được lưu trữ đầy đủ, và hệ thống sẽ xuất ra số lượng cụ thể với từng khách hàng bạn có giúp bạn.
 
Tính năng bảo mật với chế độ phân quyền. Bạn là chủ, bạn có mọi quyền và kiểm soát kỹ lưỡng quyền sử dụng  quản lý  nhân viên. Điều này chống thất thoát hàng hóa, hay các hành vi gian lận tốt hơn rất nhiều so với các loại sản phẩm khác hay hình thức kinh doanh truyền thống.
 
Một Phần mềm quản lý bán hàng có thực sự tốn kém như bạn đã tưởng?
 
So với thất thoát bạn chịu hàng tháng từ việc quản lý hàng hóa không tốt, nhân viên làm việc không hiệu quả và các đơn hàng không đáp ứng kịp thời bởi hàng hóa không đủ, thì phần mềm quản lý bán hàng thật sự rẻ hơn bạn nghĩ.
 
Thông thường người sử dụng sẽ nhìn vào tổng giá trị một lần họ phải bỏ ra để có được 1 sản phẩm. Nhưng điều cốt lõi là bạn hãy tính ra chi cho 1 ngày với việc sử dụng chúng. Bạn thấy sao? Đúng vậy, giá hợp lý hơn rất nhiều và bạn có được nhiều hơn là mất, vì kinh doanh là quá trình đầu tư có lợi nhuận. Và sử dụng sản phẩm phần mềm quản lý ưu việt này là một hình thức đầu tư chi phí thấp.
 
Nếu bạn là một người kinh doanh còn ngại ngần gì nữa mà không liên hệ ngay với ReliPOS để đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệp sẵn sàng trả lời những thắc mắc cũa Anh/Chị?
 
 
Với phần mềm quản lý bán hàng vàng bạn sẽ giải quyết được nhiều vấn đề trong việc: 
 
Trên thị trường hiện nay, phần mềm RELIPOS là một trong những phần mềm quản lý ,... được ưa chuộng và phổ biến nhất. Relipos có thể thay bạn quản lý các công việc của quán ăn một các chính xác và nhanh chóng. Không chỉ riêng quán ăn lớn hay nhà hàng mới có thể sử dụng phần mềm, mà các quán ăn  nhỏ đều sử dụng tốt và hiệu quả.
 
+ Quản lý thu ngân.
+ Quản lý thông tin hàng hóa.
+ Quản lý quầy kho.
+ Quản trị nhân viên.
+ Quản lý giao dịch với khách hàng và nhà cung cấp.
+ Quản lý báo cáo, thông kê hằng tháng.
 
Thực hiện các giao dịch với khách hàng một cách nhanh chóng.
 
Cập nhật thông tin hàng hóa: cho phép người dung thay đổi hàng loạt theo từng mặt hàng, từng nhà cung cấp.
 
Tra cứu, tìm kiếm thông tin hàng hóa, hóa đơn: việc kiểm tra hóa đơn cuối ngày trở nên thật đơn giản với vài theo tác quét mã vạch.
 
Chức năng quản lý quầy thu ngân: theo mô hình quản lý quầy thu chuyên nghiệp: có thao tác đóng mở quầy chặt chẽ.