PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÀ HÀNG RELIPOS – CHÌA KHÓA TĂNG LỢI NHUẬN BÁN HÀNG!

Ngày đăng : 28/11/2017 - lần đọc:30

Mục tiêu của mọi doanh nghiệp luôn là đẩy lợi nhuận lên cao nhất và đó không có gì phải bàn cãi! Có 2 cách để tăng lợi nhuận: một là giảm chi phí và hai là tăng doanh thu. Khi đã giảm được những hao phí không cần thiết thì bạn cần tính ngay đến việc làm thế nào để tăng doanh thu.


 Phần mềm quản lý nhà hàng ReliPOS – Chìa khóa tăng lợi nhuận bán hàng!

Phần mềm quản lý nhà hàng Relipos chính là một công cụ hỗ trợ đắc lực, âm thầm giúp các nhà hàng tăng doanh thu hàng tháng lên cao đáng kể. Ngoài những nghiệp vụ bán hàng, báo cáo, quản lý kho nguyên vật liệu, thì những tính năng hỗ trợ chiến dịch marketing là một trong những ưu điểm vượt trội được hơn 5.000 khách hàng của Relipos.vn đánh giá cao.

Xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng chi tiết

Chỉ cần một lần đến nhà hàng, toàn bộ thông tin của thực khách bao gồm họ tên, ngày sinh nhật, email, số điện thoại và những món thường được chọn cũng như những yêu cầu đối với sản phẩm đều lưu lại trên hệ thống POS. Những thông tin này giúp bạn thực hiện các chiến dịch marketing sau đó để giúp khách hàng luôn trung thành với nhà hàng.

“Lưu giữ lịch sử giao dịch để phân cấp bậc hội viên chính xác!”

Đồng thời, dựa vào lịch sử giao dịch sẽ giúp chia khách hàng theo từng cấp hội viên như vàng, bạc, đồng,…mức độ nâng bậc hội viên do nhà hàng quy định. Đối với người khác, đây là những dữ liệu không có giá trị. Nhưng với chủ quán, đây lại là một tài liệu quản lý nhà hàng “vô giá”.

“Lưu giữ lịch sử giao dịch để phân cấp bậc hội viên chính xác!”

Nhờ vào những thông số đó, quản lý sẽ triển khai những chương trình khuyến mãi phù hợp nhất cho từng nhóm đối tượng khách hàng khác nhau. Chẳng hạn, ở chuỗi  thương hiệu lê kiên (sở hữu thương hiệu ThaiExpress, Nhà hàng Ngõ, Shabuya, Spice Temple….), vào dịp Tết hội viên vàng được giảm 10%-20%, hội viên kim cương được giảm 15%-30% và nó được thiết lập cực kì đơn giản trên phần mềm. Hoạt động này sẽ thể hiện cho khách hàng thấy việc ăn uống và sử dụng dịch vụ ở đây đều được nhà hàng ghi nhận chính xác, công bằng. Từ đó tạo ra động lực để họ trở thành khách hàng thường xuyên nhằm nâng cấp thẻ hội viên của mình. Còn đối với nhà hàng, hiển nhiên doanh số bán hàng và tỉ lệ khách hàng trung thành theo đó sẽ tăng lên đáng kể.

Tối ưu hóa SMS và Email Marketing

Có rất nhiều phương tiện và công cụ để giúp nhà hàng tiếp cận với khách hàng mới. Tuy nhiên dựa vào cơ sở dữ liệu sẵn có do phần mềm bán hàng cung cấp thì việc sử dụng SMS và Email marketing lại là phương thức marketing hiệu quả không ngờ.

Tối ưu hóa SMS và Email Marketing

Cụ thể, khi muốn thực hiện SMS Marketing, chủ nhà hàng chỉ cần thiết lập hình thức khuyến mãi như giảm giá, tặng kèm, tích điểm hay chiết khấu trên tổng hóa đơn. Sau đó, truy cập vào hệ thống quản lý mối quan hệ khách hàng (CRM- Customer Relationship Management) và gửi toàn bộ chương trình vào số điện thoại trên phần mềm quản lý nhà hàng Relipos. Quan trọng là nó cho phép người quản lý được lọc ra danh sách khách hàng mục tiêu là những người nhận được tin nhắn để giảm thiểu đáng kể chi phí cho hạng mục này. Ví dụ: Chỉ những khách hàng có hóa đơn trên 500.000 hoặc những người ăn ở nhà hàng ít nhất 2 lần trở lên mới được nhận ưu đãi giảm giá 50%.

Riêng đối với tiếp thị qua Email, bạn chỉ cần trích xuất danh sách hội viên để lấy toàn bộ địa chỉ email của khách hàng. Công việc tiếp theo là soạn một nội dung thật hấp dẫn, với các ưu đãi lớn. Cuối cùng, gửi những thông tin đó đến họ thông qua danh sách vừa tạo. Rất đơn giản, nhưng những thông tin đó nhanh chóng đi đến hòm thư của khách hàng. Tuy không tạo ra danh số ngay lập tức nhưng chắc chắn họ sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn. Khi phát sinh nhu cầu ăn uống, bạn sẽ là một trong những người được nhớ đến đầu tiên.

Chạy chương trình khuyến mãi theo đặc thù món ăn

Khác với việc lưu trữ dữ liệu trên Excel, khi sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng Relipos, chủ nhà hàng có thể kiểm soát được hoạt động và lập kế hoạch marketing một cách chính xác hơn thông qua việc truy xuất các báo cáo.

Trong hệ thống phần mềm rất nhiều các báo cáo khác nhau và đáng lưu ý là các báo cáo về bán hàng như tổng hợp món ăn bán, báo cáo bán hàng theo giờ, theo ngày. Những số liệu này sẽ hiển thị một cách chi tiết về các món ăn bán chạy, được thực khách lựa chọn nhiều nhất và những món có doanh số thấp. Ngoài ra còn cung cấp tình hình kinh doanh của các khung giờ khác nhau, cho thấy đâu là những giờ mang lại doanh số cao nhất và ngược lại. Những bảng biểu đó sẽ là tiền đề giúp bạn “điểm trúng huyệt” vào nhu cầu, tâm lý của khách hàng và quan trọng là mang lại nguồn lợi lớn cho doanh nghiệp.

Chạy chương trình khuyến mãi theo đặc thù món ăn

Đã có số liệu nhưng vấn đề bạn cần phải ứng dụng như thế nào? Đối với những món có tình hình kinh doanh không khả quan tất nhiên bạn cần phải làm mọi cách để tăng doanh số và giải quyết nguyên vật liệu tồn đọng trước khi hết hạn. Một số gợi ý dành cho trường hợp này là bạn có thể chạy chương trình giảm giá hoặc tạo combo tặng kèm cùng các món ăn được yêu thích nhất với số lượng có hạn. Đồng thời tạo ra hiệu ứng những “khung giờ vàng” nhằm kích cầu tối đa và đẩy mạnh doanh số bán hàng của các món ăn “yếu” nhưng lượng tiêu thụ các món then chốt vẫn không bị ảnh hưởng.

Đồng bộ chương trình trên toàn hệ thống

Bạn sẽ làm thế nào để thiệt lập chương trình marketing cho hệ thống nhà hàng vài điểm, thậm chí vài chục điểm? Gửi mail thông báo, gọi điện cho quản lý hay đến từng điểm để cài đặt? Chưa kể đến việc nhân viên thông đồng với nhau thay đổi chương trình khuyến mãi và gian lận để tư lợi cá nhân. Tại sao phải “mua dây buộc mình” như vậy khi bạn đã có phần mềm quản lý chuỗi nhà hàng Relipos.

Đồng bộ chương trình trên toàn hệ thống

Ở bất cứ nơi đâu, chỉ cần chủ nhà hàng truy cập vào phần mềm quản lý nhà hàng từ xa Relipos, cài đặt một hoạt động khuyến mãi và chọn chế độ đồng bộ cho toàn bộ hệ thống hoặc những điểm tùy chọn. Như vậy, tất cả máy POS tại các chi nhánh tự động cập nhật chương trình mới mà không ai có thể tác động nếu không được phân quyền truy cập. Lúc này, thu ngân hay nhân viên order đã có thể áp dụng chính sách ưu đãi cho khách hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện. Tính năng này khá đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng và có tính bảo mật rất cao.

Hãy nhanh chóng gọi đến hotline 0902 960 612 hoặc điền đầy đủ thông tin vào trang LIÊN HỆ tới Relipos.vn để được tư vấn kỹ hơn về các tính năng và đăng ký dùng thử phần mềm quản lý nhà hàng Relipos.