LÀM THẾ NÀO ĐỂ KHIẾN NHÀ HÀNG CỦA BẠN TRỞ NÊN “XANH – SẠCH – ĐẸP”?

Ngày đăng : 03/08/2017 - lần đọc:54

Bạn luôn mong muốn tự có cho mình nhà hàng Xanh – Sạch – Đẹp, thân thiện với môi trường nhưng lại e ngại rằng chi phí tạo nên điều đó quá đắt đỏ? Chúng tôi sẽ giúp bạn xử lý vấn đề này. Thậm chí nếu bạn không có quá nhiều vốn đầu tư vào các trang thiết bị tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường hay khiến căn bếp hoàn toàn “xanh”, các nguyên liệu chế biến siêu sạch, thì chúng tôi sẽ đưa ra rất nhiều những cách thức khác giúp bạn cải thiện điều này.


Kinh doanh nhà hàng

“Xanh sạch hóa” thông qua các hạng mục đầu tư dài hạn

Chúng tôi luôn cho rằng, bảo vệ môi trường hay cụ thể hơn là xây dựng một căn bếp thân thiện với môi trường là một việc đầu tư lâu dài. Và tất nhiên chúng tôi cũng hiểu, bạn luôn lo lắng về khoản tiền ban đầu đi kèm với việc này. Số vốn đầu tư ban đầu cho những trang thiết bị dài hạn và việc tu sửa, trang trí, lắp đặt hệ thống tòa nhà luôn cao hơn so với thông thường. Tuy nhiên, việc đầu tư dài hạn như thế này luôn hữu ích, bởi nó giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền không nhỏ sau này. Lấy ví dụ cụ thể như thay bằng việc thường xuyên phải sửa chữa nâng cấp cơ sở hạ tầng, thiết bị điện, nước, chi trả hóa đơn điện nước cao ngút, bạn chỉ cần tập trung xây dựng, trang bị hệ thống cơ sở tốt nhất. Việc chi trả một lần ban đầu luôn tiết kiệm và thân thiện với môi trường hơn gấp nhiều lần.

Kinh doanh nhà hàng

Nhưng hãy đối mặt với thực tế rằng, hầu hết các chủ nhà hàng không có đủ tiềm lực kinh tế để chuyển hóa toàn bộ năng lượng mặt trời thành năng lượng điện hay thay thế toàn bộ trang thiết bị nhà bếp thành đồ gia dụng tiết kiệm năng lượng.

Tin tốt là chúng tôi vẫn còn rất nhiều cách thức đơn giản, tiết kiệm, hiệu quả khác dành cho bạn. Đối với mỗi quốc gia bấy kỳ, chính phủ luôn đưa ra các chương trình giảng dạy cách thức Xanh – Sạch hóa cho các doanh nghiệp, cùng những khoản hỗ trợ vay vốn dành riêng cho việc nâng cấp những thiết bị thân thiện với môi trường. Hãy kiểm tra lại những chương trình này tại các trụ sở chính quyền liên quan tại địa phương của bạn.

Lượng Carbon Footprint trong nhà hàng của bạn là bao nhiêu?

Cho dù bạn có đạt được những chứng chỉ chính quy của bất cứ tổ chức chính phủ nào về hạng mục “Nhà Hàng Xanh” hoặc chỉ đơn gỉan là muốn sở hữu một nhà hàng thân thiện với môi trường, bạn đều cần phải bắt đầu từ các bước nhỏ nhất.

Kinh doanh nhà hàng

Hãy chuyển sang sử dụng giấy tái chế thay vì xốp, ủ thức ăn thừa và mua thực thẩm từ các nhà cung cấp thực phẩm sạch địa phương là một trong các cách “Xanh hóa” nhà hàng của bạn.

Ngoài ra, giảm thiểu tối đa lượng rác thải cũng chính là một bước quan trọng để loại bỏ bớt lượng carbon thải ra không khí từ nhà hàng của bạn. Hãy suy nghĩ kỹ, thậm chí là lập một bản thống kê lượng thức ăn, nước uống lãng phí mỗi ngày. Bạn đã từng tái sử dụng các vật phẩm như giấy, plastic, kính hay toàn bộ số đó đã được quăng vào sọt rác. Hãy xây dựng, thiết kế một khu tái chế nho nhỏ dành riêng cho nhà hàng của bạn. Điều này chắc chắn sẽ rất thuận tiện cho nhiều hoạt động của nhà hàng bạn sau này.

Thay vì quăng bỏ thức ăn thừa, bạn có thể hâm nóng lại, cất tủ lạnh. Ngoài ra nếu có thể hãy chừa ra một khoảng sân nho nhỏ, tự trồng những nguyên vật liệu thiết yếu như rau, củ và nuôi một số gia súc, gia cầm.

 

Mua thực phẩm địa phương cũng là một trong những cách Xanh hóa nhà hàng

Một trong những xu hướng lớn nhất trong thực đơn của toàn bộ các nhà hàng lớn trên thế giới, chính là tính vững vàng, nhất quán và thực phẩm địa phương chính là một trong những bước góp phần quan trọng hoàn thành điều này. Bằng việc mua những thực phẩm được chăm sóc tại địa phương, đặc biệt những người sử dụng các phương pháp nuôi trồng cơ bản, tự nhiên, cũng chính là cách giúp bạn giảm thiểu tối đa lượng carbon, tiết kiệm chi phí hiệu quả nhất. Ngoài ra thực phẩm địa phương cũng có mùi vị tươi ngon hơn, dễ dàng cung cấp cho bạn những nguyên liệu để chế biến những bữa tối đặc biệt. các món ăn với nguyên liệu đúng mùa.

Kinh doanh nhà hàng

Xanh – Sạch – Đẹp cũng là một tiêu chí vô cùng hữu hiệu cho Marketing

Một lợi ích khác của việc “xanh hóa” nhà hàng là gì? Đó chính là thương hiệu hay danh tiếng nhà hàng được cải thiện một cách đáng kể. Trở thành một nhà hàng xanh cũng chính là một cách marketing đầy nhân văn.

Kinh doanh nhà hàng

Bằng việc tuân thủ đầy đủ những quy cách, phương thức cải thiện vệ sinh môi trường tại nhà hàng, bạn sẽ có cơ hội đăng ký các chứng chỉ của hiệp hội Nhà Hàng Xanh. Hãy nhớ rằng GRA ( Hiệp Hội Xanh ) chỉ cung cấp chứng chỉ cho các nhà hàng đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe của hệ thống vệ sinh môi trường.

Tất nhiên bạn không cần chứng chỉ của hiệp hội đó để trở nên thân thiện hơn với môi trường, nhưng bạn cần nó để chứng minh cho toàn bộ khách hàng rằng nhà hàng của bạn đáp ứng đầy đủ quy định vệ sinh an toàn thực phẩm. Chứng chỉ đó thực sự sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình marketing, định vị thương hiệu nhà hàng bạn.

Ý thức với việc đảm bảo vệ sinh môi trường sẽ đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích. Trước tiên, nó giúp bạn tiết kiệm tiền bạc, đẩy mạnh marketing nhà hàng và đặc biệt quan trọng nhất là giúp ích cho toàn bộ những người xung quanh bạn.