Công nghệ trong kinh doanh bán lẻ

Ngày đăng : 15/05/2018 - lần đọc:183

Bán lẻ có vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất và tiêu dùng. Đây chính là khâu kết nối không thể thiếu giữa sản xuất và tiêu thụ. Bán lẻ nếu có hiệu quả, lượng người tiêu dùng lớn thì số lượng hàng sản xuất ra mới được tiêu thụ nhanh chóng. Cùng với quá trình phát triển của xã hội đã có rất nhiều các công ty, tổ chức đã ứng dụng công nghệ vào trong quá trình bán lẻ thay vì ghi chép sổ sách bằng tay như trước đây. Qua thực tế cho thực, việc ứng dụng công nghệ vào trong việc bán lẻ đã tiết kiệm rất nhiều thời gian và mang lại hiệu quả cao trong công việc.


Công nghệ trong kinh doanh bán lẻ

Để quản lý nhiều chi nhánh cửa hàng, có số lượng nhân viên đông, hàng hóa đa dạng và lượng tiêu thụ hàng hóa cũng nhiều thì việc ứng dụng công nghệ trong quá trình kinh doanh là một sự lựa chọn hữu ích đối với nhà quản lý. Với những thao tác như ghi chép lại thu, chi trong ngày, những mặt hàng và đánh giá quá trình làm việc của nhân viên, khi áp dụng những công nghệ vào hoạt động kinh doanh bán lẻ sẽ tiết kiệm được thời gian, chi phí và mang lại hiệu quả cao trong công việc.

Thực ra, tại một số công t, tổ chức, ở giai đoạn đầu sơ khai thường chỉ áp dụng các công nghệ vào quá trình quản lý bán lẻ như các phần mềm word hay excel. Tuy nhiên họ đã gặp phải vấn đề khi lượng hàng hóa tiêu thụ quá lớn và nhân viên quá đông bởi vì việc quản lý doanh thu theo từng nhân sự là điều quá khó khăn. Nhưng từ khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng thì họ đã giải quyết được vấn đề đó. Doanh thu đã được kiểm soát theo từng thời gian thực tế, một cách chặt chẽ và hiệu quả hơn.

Không chỉ dừng lại ở đó, phần mềm quản lý bán hàng còn giúp người quản lý cập nhật được các thông tin, tin tức một cách nhanh chóng trên ứng dụng, web... Từ đó nắm bắt được tình hình kinh tế và các hoạt động kinh doanh. Có phương pháp quản lý hiệu quả và đưa ra các chiến thuật kinh doanh bán lẻ phù hợp, mang lại mức doanh thu cao cho công ty, tổ chức. Từ thực tế đã chỉ ra rõ ràng, quản lý đến 10 cửa hàng về thời trang những giờ đây anh Bùi Văn Minh đã không còn phải mất quá nhiều thời gian cho việc quản lý trực tập tại cửa hàng, anh có thể quản lys từ xa thông qua ứng dụng quản lý trong kinh doanh bán lẻ.

Việc quản lý qua ứng dụng công nghệ đã tiết kiệm được thời gian như thế nào? Đôi khi chúng ta thường có những công việc đột xuất, hay phải đi công tác xa, không thể trực tiếp quản lý tại của hàng đượcthì việc quản lý trên các app điện thoại hay laptop là rất tiện lợi. Đặc biệt cả chức năng quản lý được cả phần doanh thu và lợi nhuận nữa đã hỗ trợ người dùng rất nhiều. Từ đó, nhân viên bớt đi nhiều thao tác và dành thời gian đó để chăm sóc khách hàng.

Chị Nguyễn Thị Nga cho biết : " Từ khi công nghệ phát triển đã giúp tôi rất nhiều trong quá trình quản lý cửa hàng, đặc biệt là công nghệ 4G thì đó là một trong những lợi thế của bản thân Kiot Việt và một số đơn vị như cửa hàng chúng tôi. Từ những công nghệ đó thì người quản lý sẽ được ứng dụng nhiều hơn và cần thấy phải nhanh chóng bắt kịp với nhịp độ phát triển công nghệ để tránh bị tụt lùi.

 Công nghệ đang ngày một thay đổi cuộc sống của chúng ta, thay đổi cả cách con người kinh doanh, trao đổi và mua bán.  Việc ứng dụng công nghệ trong quán lý bán lẻ là cách mà rất nhiều nhà quản lý bán lẻ đang ứng dụng để nhanh chóng, kịp thời với những thay đổi của thời đại, đồng thời cũng là cách làm khoa học hơn trong quá trình quản lý.