Cách Để Quản Lý Nhân Viên Khách Sạn Hiệu Quả

Ngày đăng : 07/05/2018 - lần đọc:209

Một khách sạn muốn vận hành tốt thì số lượng nhân viên thường khá đông, có thể là vài chục đối với các các khách sạn bình dân và nó có thể lên đến con số vài trăm với những khách sạn cao cấp từ 4, 5 sao trở lên. Dù là số lượng ít hay nhiều, quản lý nhân sự luôn là vấn đề khiến nhiều chủ khách sạn, và những người có trách nhiệm quản lý e ngại về vấn đề này. Và sau đây là 3 cách để có thể quản lý toàn bộ nhân viên của khách sạn hoặc chuỗi khách sạn của bạn.


1. Thực hiện phân công công việc cụ thể cho các nhân viên

Việc lên một bản bố trí công việc tri tiết cho từng nhận viên là việc không hề dễ. việc phân công công việc làm sao cho đúng với năng lực của nhân viên vậy nên công việc này đỏi hỏi ở người quản lý là thời gian và sự sắp xếp phân công đúng người nếu trong trường hợp thiếu người thì phải bổ sung ngay để hệ thống có thể làm việc 1 cách trơn chu nhất. và tiện việc quản lý cho chủ khách sạn và nhân viên quản lý.

 

2. Thường xuyên giao tiếp với nhân viên

Trước khi quản lý họ bạn hãy trở thành 1 người bạn của họ, trước khi bạn trở thành chủ khách sạn hay một người quản lý khách sạn. thì trước tiên bạn phải có những buổi nói chuyện với các nhân viên của mình, và cho phép họ nhật xét về mình xem có chỗ nào chưa hài lòng và bạn phải biết lắng nge những điều đấy vì muốn có một hệ thống nhân viên tốt trước tiên bạn phải nắm bắt được tâm lý nhân việc  ' bằng cách nói chuyện thân mật thường xuyên với họ '.

 

3. Có các chế độ khen thưởng kịp thời, đúng lúc

Dù làm bất cứ công việc gì, ở vị trí nào thì nhân viên của bạn cũng luôn mong muốn được ghi nhận những công sức mà họ đã bỏ ra. hãy biết cách khen thưởng nhân viên của mình  một cách kịp thời để khích lệ động viên họ. khi bạn thấy một nhân viên có thái độ rất tốt với khách hàng và được khách hàng khen ngợi bạn đừng ngại ngần tuyên dương vì thành tích xuất sắc đấy, đó có thể là một phần tiền thưởng nhỏ vào cuối tháng.  Chắc chắn, bạn sẽ nhận lại kết quả đáng kinh ngạc.Nhân viên được khen thưởng sẽ lấy đấy làm động lực để phấn đấu và nỗ Hơn nữa, đó còn là một hình thức cổ vũ nhân viên, để họ thi đua với nhau. Hãy luôn biết cách quan tâm, chăm sóc đến nhân viên, cảm ơn họ về những nỗ lực họ bỏ ra, khiến họ cảm thấy công sức mình bỏ ra là đáng giá.