BÀI VIẾT NỔI BẬT

Chia sẻ kinh nghiệm để thành công trong thị trường bán lẻ, những tin tức mới nhất và những câu chuyện từ hàng ngàn cửa hàng trên khắp thế giới

CHIẾN LƯỢC KINH DOANH VỚI PHẦN MỀM BÁN HÀNG SIÊU THỊ - MÁY BÁN HÀNG

CHIẾN LƯỢC KINH DOANH VỚI PHẦN MỀM BÁN HÀNG SIÊU THỊ - MÁY BÁN HÀNG

Ngày đăng : 01/06/2017 - lần đọc:131

Việt Nam là một nước đang phát triển mạnh. Vì vậy, hình thức kinh doanh cũng xuất hiện rất nhiều. Trong đó, mô hình siêu thị, siêu thị mini không còn là mới trong nếp sống người dân. Về nếp sống, nước ta có phong tục mua bán tại chợ rất phong phú và đây cũng là nét đặc trưng của Việt Nam. Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại thì mô hình này đang gặp nhiều bất cập như là: hàng hóa không ổn định, chất lượng thực phẩm, giá cả,... Xem Chi tiết

MÔ HÌNH KINH DOANH NHÀ HÀNG CỦA MỘT CHÀNG TRAI CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

Ngày đăng : 31/05/2017 - lần đọc:752

Quản lý bán hàng trong kinh doanh nhà hàng áp dụng công nghệ thông tin. Chia sẻ về Mô hình kinh doanh nhà hàng của một chàng trai công nghệ thông tin: Từng là sinh viên của một trường danh tiếng. Chuyên ngành của Nam là công nghệ thông tin nên a rất hiểu rõ việc áp dụng công nghệ thông tin vào công việc và cuộc sống hàng ngày quan trọng nhu thế nào. Xem Chi tiết

MÔ HÌNH KINH DOANH NHÀ HÀNG CỦA MỘT CHÀNG TRAI CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÀ HÀNG, QUÁN CAFE

PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÀ HÀNG, QUÁN CAFE

Ngày đăng : 30/05/2017 - lần đọc:280

Thách thức đối với người mua phần mềm quản lý nhà hàng là hầu hết các phần mềm POS nhà hàng hiện nay đều thiếu tính năng đặc thù ngành nghề như theo dõi tiền boa (tips), quản lý đơn đặt hàng, tính giá thành món ăn... Do đó, thay vì tìm kiếm phần mềm với các tính năng chuyên biệt đáp ứng yêu cầu đặc thù của ngành nghề kinh doanh nhà hàng-cafe, người mua thường chuyển sang sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Do đó, chúng tôi soạn ra cẩm nang phần mềm POS nhà hàng này để giúp các ông chủ nhà hàng hiểu hơn về thị trường và tìm ra phần mềm loại thích hợp cho nhà hàng của mình. Xem Chi tiết

TỔNG QUAN PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG

Ngày đăng : 28/05/2017 - lần đọc:1072

Phần mềm quản lý bán hàng (phần mềm POS) đã đi một chặng đường dài từ lúc chỉ là các ứng dụng phần mềm được phát triển cho máy tính tiền (cash register). Ngày nay, máy tính tiền - nền tảng của công nghệ bán lẻ - đã được thay thế bằng máy tính cá nhân PC, máy tính bảng tablet và các thiết bị di động khác. Các nhà phát triển phần mềm cung cấp nhiều loại phần mềm bán hàng cho các cửa hàng ở những quy mô ngành nghề và mô hình kinh doanh khác nhau, từ các cửa hàng tạp hóa nhỏ đến các chuỗi bán lẻ lớn. Phần mềm quản lý bán hàng giúp nhà bán lẻ xử lý mọi quy trình bán hàng, từ kiểm tra giá, kiểm soát hàng tồn kho, quản lý khách hàng, đến tích hợp tính năng thương mại điện tử, bày trí và phân phối... Các phần mềm POS bán lẻ này giúp các nhà kinh doanh bán lẻ tự động hóa các điểm bán hàng, theo dõi hàng tồn kho, quản lý dữ liệu khách hàng nhằm giảm thiểu chi phí, gia tăng lợi nhuận và cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Chi phí đầu tư mua thiết bị bán hàng ngày càng giảm nhờ sự xuất hiện của các thiết bị di động như máy tính bảng, điện thoại thông minh. Cộng thêm sự xuất hiện của phần mềm bán hàng online (điện toán đám mây, trên nền web) gần đây đã đem lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên điều này lại gây cơn đau đầu dễ chịu với người mua khi phải cố gắng để tìm ra giải pháp tốt nhất cho nhu cầu của họ. Mục đích của cuốn cẩm nang này là để giúp các nhà kinh doanh bán lẻ hiểu rõ thị trường khi tìm mua phần mềm. Xem Chi tiết

TỔNG QUAN PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG
CÁCH QUẢN LÝ CHUỖI NHÀ HÀNG HIỆU QUẢ

CÁCH QUẢN LÝ CHUỖI NHÀ HÀNG HIỆU QUẢ

Ngày đăng : 28/05/2017 - lần đọc:196

Với mô hình kinh doanh nhỏ một nhà hàng thì việc quản lý không mấy khó khăn. Nhưng khi công việc kinh doanh phát triển, hệ thống nhà hàng có nhiều chi nhánh, nhiều nhân viên hơn thì sẽ là một lượng lớn công việc cần giải quyết mỗi ngày, từ quản lý nhà hàng, nhân viên, doanh thu… và nhiều hơn thế. Cách để các chủ nhà hàng có thể kiểm soát được hoạt động của nhà hàng, bao quát hoạt động bán hàng từ nhân viên,...cần dựa trên: Xem Chi tiết

15 PHƯƠNG PHÁP ĐƠN GIẢN ĐỂ TĂNG DOANH THU CHO NHÀ HÀNG

Ngày đăng : 27/05/2017 - lần đọc:475

Có một quy luật là khi đến chỗ nào có 2 nhà hàng bán cùng một loại đồ ăn, không biết chất lượng thế nào nhưng khách hàng có xu hướng vào nơi nào đông khách hơn mặc dù có thể ồn ào chật chội vì người ta nghĩ đơn giản bên nào đông hơn là ngon hơn. Bài toán của các chủ nhà hàng là làm thế nào để quán mình đông khách hoặc chí ít là phải có khách, không thể có cảnh bàn không vườn trống, như thế ế lại càng ế hơn. Trong bài viết này chúng tôi xin đưa ra những phương pháp đơn giản để tăng doanh thu cho nhà hàng của bạn mà không quá tốn kém, không phải xông ra ngoài đường chặn xe lôi kéo khách bằng mọi giá mà vẫn đảm bảo được khách hàng của bạn đến quán một cách vui vẻ và mua đồ ăn của bạn.

Xem Chi tiết

15 PHƯƠNG PHÁP ĐƠN GIẢN ĐỂ TĂNG DOANH THU CHO NHÀ HÀNG
SỰ BÙNG NỔ THƯƠNG HIỆU TRÀ SỮA Ở VIỆT NAM VÀ CÂU CHUYỆN PHÍA SAU

SỰ BÙNG NỔ THƯƠNG HIỆU TRÀ SỮA Ở VIỆT NAM VÀ CÂU CHUYỆN PHÍA SAU

Ngày đăng : 26/05/2017 - lần đọc:483

Trong khi Ding Tea và Gong Cha được thiết kế với phong cách hiện đại và màu đen làm chủ đạo thì các thương hiệu như Chatime lại thiết kế với mục đích đem lại sự thoải mái cho khách hàng với màu tím. Chatime là nhãn hiệu sữa của Đài Loan, với hơn 1.000 cửa hàng trên toàn thế giới. Nó cung cấp cho khách hàng trà sữa tốt cho sức khoẻ với nguyên liệu tuyển chọn các loại trà ủ tươi có hương vị tự nhiên khác nhau. Từ cuối năm 2012, Chatime đã phát triển mô hình nhượng quyền thương mại với 10 cửa hàng tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh và bán trung bình 300 ly mỗi ngày. Xem Chi tiết

HỆ THỐNG ORDER CHUYÊN NGHIỆP CHO NHÀ HÀNG, CAFE, TRÀ SỮA

Ngày đăng : 26/05/2017 - lần đọc:571

Lợi ích mang lại: * Rút ngắn thời gian di chuyển từ lúc gọi món đến nhà bếp. * Tiết kiệm nhân viên cho việc gọi món và phục vụ khách hàng. * Việc sử dụng phần mềm sẽ hạn chế tối đa việc thất thoát doanh thu. * Mang lại phong cách chuyên nghiệp hơn trong sự phục vụ. * Chi phí đầu tư thấp và mang lại hiệu quả dài lâu. * Phần mềm linh động luôn được cập nhật và hỗ trợ theo yêu cầu khách hàng. * Cắt giảm chi phí về nhân viên và tăng doanh số nhà Hàng lên. * Với ưu điểm vượt trội này, nhà hàng có thể mở rộng phạm vi khách hàng, nâng cao tính cạnh tranh với các đối thủ khác Xem Chi tiết

HỆ THỐNG ORDER CHUYÊN NGHIỆP CHO NHÀ HÀNG, CAFE, TRÀ SỮA
5 BƯỚC CẦN CHUẨN BỊ CHO KẾ HOẠCH MỞ QUÁN BÁN ĐỒ ĂN VẶT

5 BƯỚC CẦN CHUẨN BỊ CHO KẾ HOẠCH MỞ QUÁN BÁN ĐỒ ĂN VẶT

Ngày đăng : 25/05/2017 - lần đọc:670

Những món ăn vặt luôn là thứ hút hồn các bạn học sinh, sinh viên nên nhiều người nghĩ rằng mở một của hàng đồ ăn vặt cho giới trẻ là việc làm đơn giản. Thế nhưng, không phải ai cũng có thể thành công khi khởi nghiệp bằng một cửa hàng đồ ăn vặt. Theo kinh nghiệm của một số người đi trước, để thu hút được một lượng khách hàng đông đảo, bạn phải có sự chuẩn bị hết sức cẩn trọng. Xem Chi tiết

MÀU SẮC SẼ ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO TỚI KHÁCH HÀNG TẠI NHÀ HÀNG CỦA BẠN ?

Ngày đăng : 25/05/2017 - lần đọc:459

Thói quen ăn uống của thực khách sẽ chịu ảnh hưởng bởi cách thiết kế nhà hàng của bạn, bạn có tin không? Giống như khi bạn lên Menu, màu sắc và cách phối màu trong nhà hàng có vai trò quan trọng ảnh hưởng tới trải nghiệm của khách hàng khi dùng bữa tại nhà hàng của bạn. Bạn muốn khách hàng dành nhiều thời gian để nhâm nhi ly café, hoặc muốn tạo một không gian lãng mạn và yên tĩnh? Hay bạn muốn khách hàng dùng bữa thật nhanh để tăng doanh thu? Hãy cùng Relipos tìm hiểu sự liên quan giữa màu sắc và hành vi của khách hàng nhé. Xem Chi tiết

MÀU SẮC SẼ ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO TỚI KHÁCH HÀNG TẠI NHÀ HÀNG CỦA BẠN ?
CÁNH GÀ – XU HƯỚNG “LÀM MƯA LÀM GIÓ” TẠI CÁC NHÀ HÀNG FAST CASUAL VÀ TAKE AWAY.

CÁNH GÀ – XU HƯỚNG “LÀM MƯA LÀM GIÓ” TẠI CÁC NHÀ HÀNG FAST CASUAL VÀ TAKE AWAY.

Ngày đăng : 25/05/2017 - lần đọc:455

Cánh gà, món ăn quen thuộc trong các nhà hàng đầy đủ dịch vụ (full service) đang phát triển nhanh chóng trong các nhà hàng fast casual và take away. Ở Mỹ hiện nay có một xu hướng nhà hàng đang "làm mưa làm gió" đó là Fast-casual hay còn gọi là nhà hàng bình dân. Các nhà hàng này cam kết mang đến nguyên liệu hữu cơ hay các loại thịt sẽ được lấy từ các trang trại siêu sạch. Không những vậy, tỷ lệ chất xơ, rau quả trong mỗi khẩu phần ăn luôn được tính toán cân bằng kỹ lưỡng. Xem Chi tiết

THỰC KHÁCH MUỐN GÌ TỪ WEBSITE NHÀ HÀNG CỦA BẠN?

Ngày đăng : 25/05/2017 - lần đọc:80

Các trang web nhà hàng đã tồn tại từ nhiều thập kỷ nay. Và sau suốt từng đó thời gian người tiêu dùng đã hình thành được cho mình hình dung ​​về những gì mình muốn, mong đợi và cần từ các nhà hàng trên trang web của họ. Điều đó khiến cho sự hiện diện của các nhà hàng trên các trang web trực tuyến không còn là một điểm cộng cho bạn mà là việc bạn phải làm. Xem Chi tiết

THỰC KHÁCH MUỐN GÌ TỪ WEBSITE NHÀ HÀNG CỦA BẠN?
4 Ý TƯỞNG ĐIÊN RỒ VÀ ĐỘC ĐÁO CHO CÁC CỬA HÀNG KEM VÀO HÈ

4 Ý TƯỞNG ĐIÊN RỒ VÀ ĐỘC ĐÁO CHO CÁC CỬA HÀNG KEM VÀO HÈ

Ngày đăng : 24/05/2017 - lần đọc:848

Kem socola hoặc kem vanilla có thể là món ngon cho đầu hè, nhưng khi đến giữa hè các fan của món kem có thể yêu cầu nhiều hơn với các loại kem mà họ ăn. Các nhà hàng hay quán ăn đang tìm cách thu hút khách hàng với hương vị đa dạng và những kết hợp sáng tạo được lấy ý tưởng từ instagram. Và dưới đây là 4 ý tưởng mà bạn có thể sử dụng. Xem Chi tiết

GIAO DIỆN WEBSITE NHÀ HÀNG QUAN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP?

Ngày đăng : 24/05/2017 - lần đọc:133

Nhà hàng, khách sạn thường được đánh giá là các lĩnh vực tương đối phức tạp và khó kinh doanh. Thách thức của các cá nhân hay doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này là làm thế nào để luôn luôn đảm bảo dịch vụ không những tốt mà còn độc đáo, khác biệt hẳn so với các doanh nghiệp khác hoặc đối thủ cạnh tranh. Bên cạnh đó còn phải tìm mọi cách để thu hút khách hàng, làm cho khách hàng biết đến và sử dụng dịch vụ của bạn. Xem Chi tiết

GIAO DIỆN WEBSITE NHÀ HÀNG QUAN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP?
ORDER ĐIỆN TỬ - GIẢI PHÁP TIẾT KIỆM THỜI GIAN CHO NHÂN VIÊN PHỤC VỤ NHÀ HÀNG

ORDER ĐIỆN TỬ - GIẢI PHÁP TIẾT KIỆM THỜI GIAN CHO NHÂN VIÊN PHỤC VỤ NHÀ HÀNG

Ngày đăng : 24/05/2017 - lần đọc:425

Nhân viên phục vụ là người sẽ tiếp xúc với khách hàng nhiều nhất trong thời gian khách hàng có mặt tại nhà hàng. Vì vậy, để tạo cho khách hàng cảm giác dễ chịu, nhân viên nhà hàng cần phải giữ thái độ niềm nở, phong cách phục vụ nhanh nhẹn, chu đáo. Nhưng vào giờ cao điểm, khách hàng đông, nhu cầu gọi nhiều, nhân viên phục phải thực hiện ghi chép order từng bàn bằng tay không những mất nhiều thời gian mà còn dễ xảy ra sai sót trong quá trình ghi chép. Để đơn giản hoá hoạt động của nhân viên phục vụ, tiết kiệm thời gian, phục vụ được nhanh và nhiều khách hàng hơn thì sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Relipos với tính năng hiện đại: order thực đơn điện tử là giải pháp hữu hiệu giải quyết vấn đề này. Xem Chi tiết