5 BÍ QUYẾT THU HÚT VÀ GIỮ KHÁCH HÀNG CHO QUÁN ĂN CỦA BẠN

Ngày đăng : 16/08/2017 - lần đọc:3674

Kinh doanh quán ăn cũng là một hình thức kinh doanh dịch vụ, do đó việc phục vụ cho khách hàng những món ăn ngon chỉ là một phần trong cả quá trình, đều quan trọng là quán ăn của bạn phải đủ sức thu hút đối với khách hàng để họ có thể quay trở lại ở những lần sau đó.


1. "Ngoại hình" của quán

Có người đã ví hàng quán cũng như con người, có vẻ bề ngoài và bản chất bên trong. Có thể người ta chưa biết con người thật của người đó như thế nào nhưng ngoại hình sẽ là yếu tố thu hút những người xung quanh từ cái nhìn đầu tiên, ngoại hình đẹp, chỉn chu sẽ khiến người khác muốn tiếp cận, và dễ chiếm được cảm tình hơn hết. Chính vì vậy việc trang trí, bày biện làm sao để quán của bạn thu hút được khách hàng từ cái nhìn đầu tiên cho dù họ chưa từng tới quán là điều cực kì quan trọng. Hãy xây dựng thương hiệu, hình ảnh cho quán ăn của bạn trong mắt khách hàng là một hình ảnh đẹp, khác biệt so với vô vàn những hàng quán khác trên thị trường.

2. Chiến lược tiếp thị

Kinh doanh ẩm thực là một trong số các lĩnh vực cạnh tranh nhiều nhất. Chính vì vậy, để thành công trong lĩnh vực này, bạn cần xây dựng cho mình một chiến lược tiếp thị thông minh và phù hợp từ việc tổ chức sự kiện khai trương tới các công tác truyền thông sau đó. Tiếp thị chính là công cụ hữu hiệu mang lại khách hàng cho bạn, đặc biệt là Social Marketing - Tiếp thị qua mạng xã hội.

3. Giá thành phù hợp

Quang cảnh bên ngoài của quán hay các chiến lược tiếp thị sẽ giúp kéo khách hàng lại cho bạn, nhưng làm thế nào để họ quay trở lại những lần sau? Ngoài chất lượng đồ ăn thì giá cả cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng để bạn giữ chân những khách hàng của mình. Có những khách hàng sãn sàng chi nhiều tiền hơn cho những  quán ăn  có uy tín và chất lượng, tuy nhiên, nếu bạn định giá phù hợp so với mặt bằng chung trên thị trường, đồng thời đảm bảo việc bình ổn giá cả thì đây sẽ là một điểm cộng lớn trong con đường dẫn đến thành công của bạn.

Để làm được điều này, bạn cần phải giữ được sử ổn định của các nhà cung cấp, của nguyên vật liệu, tránh lãng phí, thất thoát. Giải pháp tối ưu nhất cho việc này đó là bạn nên sử dụng những phần mềm quản lý chuyên nghiệp cho hoạt động quản lý kinh doanh của quán, những phần mềm này sẽ giúp bạn kiểm soát mọi thứ, từ doanh thu, chi phí, lợi nhuận, lãi lỗ... cho đến tình hình nguyên vật liệu cùng với những báo cáo chi tiết, khoa học.

Giá thành phù hợp
 

4 Dịch vụ khách hàng

Kinh doanh ẩm thực chính là kinh doanh dịch vụ, vì vậy bạn cần đảm bảo những dịch vụ bạn cung cấp luôn luôn làm hài lòng khách hàng của bạn. Muốn làm được điều đó bạn cần phải đào tạo cho nhân viên, bất kể bộ phận nào một tác phong làm việc chuyên nghiệp, luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Chính sự hài lòng của khách hàng mới là chìa khóa thành công của bạn.

Dịch vụ khách hàng
 

5. Quản lý chuyên nghiệp

Trong kinh doanh, nhất là những quán nhỏ, bạn sẽ phải lo toan rất nhiều vấn đề, mọi khâu làm việc từ phục vụ, thu ngân, bếp, bar hay quản lý... Vậy làm sao để bạn có thể chu toàn mọi việc mà vẫn đảm bảo được sự chuyên nghiệp, tránh thất thoát và kiểm soát tốt tình hình kinh doanh? Câu trả lời đó là: Bạn nên sử dụng một phần mềm quản lý chuyên nghiệp. Phần mềm sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn trong việc quản lý kinh doanh.

Trên thị trường hiện nay, phần mềm Relipos là một trong những phần mềm quản lý chặt chẽ nhất , kiểm soát thất thoát và tìm được các lỗ hổng và cảnh báo sự cố có thể xảy ra. Relipos có thể thay bạn quản lý các công việc của nhà hàng một các chính xác và nhanh chóng. Không chỉ riêng nhà hàng  lớn hay nhà hàng mới có thể sử dụng phần mềm, mà tất cả lớn nhỏ đều sử dụng tốt và hiệu quả.