3 BƯỚC ĐỂ ĐẢM BẢO AN TOÀN THỰC PHẨM CHO NHÀ HÀNG CỦA BẠN

Ngày đăng : 29/07/2017 - lần đọc:112

Ngày nay người ta càng ngày càng tập trung vào vấn đề an toàn thực phẩm. Bởi sự bùng nổ của các căn bệnh do ảnh hưởng từ nguồn cung cấp thực phẩm, bắt buộc các nhà hàng phải tập trung vào việc bảo vệ cuộc sống và sức khỏe khách hàng của họ.


Càng ngày vấn đề an toàn thực phẩm càng trở nên quan trọng hơn trong các bữa ăn nhất là trong các nhà hàng.

Số báo ra tháng 6 năm 2016 của tờ Economy in , từ 15-20% nguồn thực phẩm tại Mỹ đến từ nước ngoài, và 2/3 nguồn rau quả của chúng ta cũng đi theo đường này. Trong khi đó, các bệnh truyền nhiễm do thực phẩm gây ra vẫn đang diễn ra với tốc độ đáng báo động.

Kinh doanh nhà hàng

Ví dụ, General Mills vừa phải thu hồi lại 45 triệu pound bột, trong khi USDA thu hồi 8.000 pound thịt bò từ một trang trại tại New Hampshire.

Sự bùng nổ này xảy ra vì nhiều lý do, từ nhiệt độ và quy trình xử lý thực phẩm không đúng cách, đến việc cho các sản phẩm của động vật nhiễm bệnh vào các chuỗi thức ăn. Trong hầu hết các trường hợp, chúng ta không thể phát bệnh không được phát hiện cho đến khi một người nào đó bị bệnh.

Dưới đây là những gì các nhà hàng có thể làm để bảo vệ thương hiệu của họ:

Bước 1. Truy xuất nguồn gốc

Các chủ và quản lý nhà hàng phải biết rõ con đường của thực phẩm di chuyển từ nông trại tới nhà hàng Kế hoạch này phải bắt đầu ngay từ ban đầu đến khi các món ăn được đem đến phục vụ khách hàng. Các chủ nhà hàng phải biết con đường của thực phẩm đi từ nông trại đến bàn ăn tại nhà hàng mình. Truy xuất nguồn gốc là chìa khóa để bảo vệ thương hiệu của bạn bởi vì nó cho phép các nhà hàng theo dõi các loại sản phẩm được sử dụng trong một món ăn.

Bước 2. Sử dụng những nhà cung cấp đáng tin cậy

Kinh doanh nhà hàng

Các nhà cung cấp tốt nhất và các nhà sản xuất hiện nay thường được coi là bên thứ 3, hay thậm chí là bên thứ hai, họ có khả năng kiểm tra để đảm bảo thực phẩm là an toàn. Các nhà cung cấp đáng tin cậy cũng sẽ tạo ra sự khác biệt cho nhà hàng của bạn, đạc biệt là sự ảnh hưởng đến danh tiếng của nhà hàng, vì họ có thể đảm bảo các chủ nhà hàng rằng các sản phẩm của họ đã đến từ đâu, có ăn toàn hay không…

Bước 3. Đào tạo nhân viên đúng cách

Kinh doanh nhà hàng

Bạn phải đảm bảo các nhân viên của mình hiểu biết các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm.

Một báo cáo từ năm 2013 của Trung tâm kiểm soát bệnh dịch Hoa Kỳ công bố rằng thực tế việc chuẩn bị các nguyên liệu và các bước nấu ăn chẳng bao giờ đầy đủ như các nhà hàng thưởng báo cáo trên mẫu của 448 nhà hàng. Trong thực tế, 40 % các chủ và quản lý nhà hàng báo cáo rằng họ không dành những chiếc thớt riêng cho thịt sống. Cũng trong nghiên cứu này, 43% các quản lý nhà hàng nói rằng họ không biết nhiệt độ chính xác để nấu chín thịt gà sống là bao nhiêu.