10 ý tưởng kinh doanh quán cafe độc đáo giúp hút khách

Ngày đăng : 20/02/2018 - lần đọc:807

Nếu bạn đang có ý định kinh doanh quán cafe mà chưa nghĩ ra mô hình thú vị nào thì để relipos.vn gợi ý cho bạn 5 ý tưởng kinh doanh quán cafe độc đáo giúp hút khách nhé! 1. Ý tưởng kinh doanh quán cafe container Quán cafe contairner là ý tưởng mới ở Việt Nam Chuỗi cửa hàng thương hiệu cà phê hình thành từ những nhà container. 


Ý tưởng kinh doanh quán cafe độc đáo này hình thành khi một bạn trẻ cảm thấy chi phí đầu tư vào một cửa hàng cà phê theo phương thức truyền thống quá lớn, rủi ro cao ( mặt bằng, chưa chắc thu hút được khách hàng), nhưng nhà container hoàn toàn có thể giải quyết tất cả những rủi ro đó.Nếu bạn đang có ý định kinh doanh quán cafe mà chưa nghĩ ra mô hình thú vị nào thì để Relipos.vn gợi ý cho bạn 5 ý tưởng kinh doanh quán cafe độc đáo giúp hút khách nhé!

1. Ý tưởng kinh doanh quán cafe container

Quán cafe contairner là ý tưởng mới ở Việt Nam
Chuỗi cửa hàng thương hiệu cà phê hình thành từ những nhà container. Ý tưởng kinh doanh quán cafe độc đáo này hình thành khi một bạn trẻ cảm thấy chi phí đầu tư vào một cửa hàng cà phê theo phương thức truyền thống quá lớn, rủi ro cao ( mặt bằng, chưa chắc thu hút được khách hàng), nhưng nhà container hoàn toàn có thể giải quyết tất cả những rủi ro đó.
Thay vì phải đầu tư xây dựng vào mặt bằng cố định (Đa phần là đi thuê ) các cửa hàng, quán ăn có thể đầu tư vào các container (cũ, hoặc mới) sau đó decord lại thành một cửa hàng cà phê với đầy đủ tiện nghi máy lạnh như một địa điểm cố định. Ý tưởng kinh doanh quán cafe container với những ưu điểm như: Thương hiệu sẽ đập vào mắt của khách hàng ngay từ lớp vỏ trang trí bên ngoài của container, thời gian thi công nhanh, chi phí rẻ (Vì thuê đất sẽ rẻ hơn là thuê nhà), tiện ích và dễ dàng thay đổi, có thể di chuyển để đến một địa điểm khác nếu địa điểm hiện tại không mang được lợi nhuận như mong muốn.Đây là mô hình kinh doanh quán cafe hiệu quả độc đáo cũng là một ý tưởng không tồi cho công cuộc kinh doanh cafe của bạn
Có thể bạn muốn đọc thêm:

2. Ý tưởng kinh doanh quán cafe “bao cao su”

 
Với mục đích vừa kinh doanh cafe, vừa tuyên truyền về tình yêu, tình dục an toàn, hướng đến cộng đồng lành mạnh…, quán cà phê đã thu hút được rất nhiều khách hàng, chủ yêu là giới trẻ, họ tò mò về cái tên “Cafe Condom” và không biết quán này hoạt động ra sao. Bên cạnh thực đơn phong phú, quán còn cung cấp cho các bạn trẻ kiến thức về giáo dục giới tính an toàn, lành mạnh. Cafe Comdom chuyên cung cấp những sản phẩm bao cao su của những thương hiệu nổi tiếng thế giới: Durex, Fuji, Kimono Microthin, Sakamura, Powermen… Cùng rất nhiều các sản phẩm liên quan đến tình dục an toàn.
Theo nhận định của Phần Mềm Hợp Nhất, quán cafe này với ý tưởng kinh doanh mặt hàng khá nhạy cảm ở Việt Nam nên cần phải làm việc với thái độ nghiêm túc, bởi nếu làm việc với một thái độ đúng mực thì khách sẽ tin tưởng còn đến mua hàng.Các bạn thấy sao về ý tưởng kinh doanh cà phê khó mà dễ này .Hãy để lại bình luận cho chúng tôi nhé

3. Ý tưởng kinh doanh quán cafe doanh nhân

 
Những người phục vụ hay pha chế trong quán cafe đều là những doanh nhân
Quán Café Doanh Nhân là nơi mà những người phục vụ hay pha chế đều là những doanh nhân hoặc phụ trách kinh doanh của những công ty. Khách hàng sẽ trực tiếp được các đối tượng này phục vụ. Quán café là địa điểm tuyệt vời để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và giáo dục triết lý phục vụ cho nhân viên.

4. Ý tưởng kinh doanh quán cafe pháp luật

Đi vào hoạt động từ đầu năm 2013, mô hình quán “Cà phê pháp luật” được đặt tại các quán cà phê vùng sâu vùng xa của TP Cần Thơ bước đầu đã đem lại hiệu quả. Đến quán cà phê, người dân vừa giải khát cà phê, vừa được tìm hiểu pháp luật, góp phần xây dựng xã hội lành mạnh trong khu dân cư.
 
Mô hình quán “cà phê pháp luật” là một ý tưởng mới, gần gũi với bà con nông dân hơn, đồng thời tạo điều kiện cho người dân dễ dàng tìm hiểu pháp luật. Ngoài ra, đây còn là nơi người dân có thể cùng nhau trao đổi kinh nghiệm trong đời sống, nâng cao kiến thức đời sống và pháp luật. Từ đó tạo điều kiện cho địa phương trong việc tuyên truyền, vận động người dân thực hiện những nhiệm vụ do Nhà nước quy định.

5. Ý tưởng kinh doanh quán cafe 24h

Mô hình kinh doanh quán cà phê theo kiểu “cú đêm” không còn lạ lẫm trên thế giới, thậm chí còn được nhiều nhà hàng lớn áp dụng để phục vụ cho nhiều đối tượng. Có khách ngồi làm việc tới tận sáng, có người hẹn hò lúc nửa đêm, cũng có những người muốn khoả lấp đi nỗi cô đơn khi đêm xuống.
 
Tuy nhiên theo các chuyên gia của kinhdoanhcafe thì ở Việt Nam, các quán cà phê kiểu này chưa thực sự phổ biến. Có lẽ định kiến về hình thức “qua đêm” là môi trường phức tạp, cũng khiến cho nhiều người khởi nghiệp e ngại về khả năng thành công

6. Ý tưởng kinh doanh Cà phê sạch

Thực trạng cà phê bẩn dính nhiều tạp chất, không rõ nguồn gốc bị phanh phui trong thời gian gần đây. Điều này dẫn tới việc những người yêu cà phê mong muốn tìm tới một quán cà phê sạch. Xu hướng kinh doanh cà phê sạch từ đó mà phát triển.

Có rất nhiều lý do để người ta tìm đến cà phê nguyên chất. Đầu tiên là để đảm bảo sức khỏe. Đặc biệt là trước những thông tin cà phê giả có ở khắp mọi nơi: Từ quán cóc vỉa hè, căn tin, trường học cho tới cả những quán cà phê lịch sự. Bên cạnh đó là niềm yêu thích được thưởng thức hương vị cà phê thật của những người nghiện Cà phê. Họ muốn thưởng thức hết vị ngon tinh túy của từng loại cà phê đem lại. Đó không chỉ đơn giản là cà phê. Đó là cả một niềm say mê mỗi ngày.

Kinh doanh cà phê

Các quán cà phê nguyên chất này thường để sẵn máy xay cà phê tại chỗ. Khách hàng được trực tiếp tận mắt chứng kiến quy trình rang xay và pha chế. Từ đó họ sẽ cảm thấy yên tâm hơn về chất lượng ly cà phê mình đang thưởng thức.

7.Kinh doanh Cà phê sống ảo cho giới trẻ

Đây có lẽ là xu hướng kinh doanh cà phê đang nở rộ nhất. Khách hàng tới đây đôi khi không quan tâm quá nhiều vào thức uống mà để chụp ảnh, “check in” là chính. Do đó, khách hàng của những quán này chủ yếu là giới trẻ. Đối với họ, quán nào được “check in” nhiều nhất, thì quán đó sẽ “hot”. Họ là những lực lượng Marketing miễn phí và chất lượng nhất của quán khi cập nhật hình “sống ảo điên đảo” trên mạng xã hội. Và bạn biết rồi đấy, giới trẻ hiện giờ rất chịu khó săn lùng những quán cà phê đẹp. Đôi khi địa điểm có hơi xa một tí nhưng có hề gì. Chỉ cần họ thích là được.

Kinh doanh cà phê

Nên bắt đầu từ đâu?

Để mở được một quán cà phê kiểu này, bạn cần phải có một chút máu nghệ thuật. Sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn có năng khiếu hoặc biết vài người quen làm thiết kế. Bằng không, chi phí mở quán có vẻ không hề nhỏ đâu đấy!

Kinh doanh Cafe sống ảo cũng cần được thiết kế theo phong cách riêng. Ví dụ như Sài Gòn cổ xưa, kiểu Tây Âu, Nhật Bản, trở về tuổi thơ, lạc vào miền cổ tích,… đều là những gợi ý hay dành cho bạn. Quan trọng hơn nữa, vẫn là chất lượng đồ uống đi kèm phong cách phục vụ. Bạn đừng bỏ qua bất kỳ một chi tiết nhỏ nào để thu hút khách hàng. Hãy để mọi người ghé tới quán của bạn và thực sự nhớ về nét riêng của nó. Nếu đây đang là xu hướng kinh doanh cà phê hiện nay. Thì bạn cần phải biến mình thật khác biệt để không bị phai mờ giữa vô vàn đối thủ của mình.

8.Kinh doanh cafe truyền thống

Cũng giống như phong cách cà phê sạch, khách hàng tới đây để tìm kiếm hương vị cà phê “nguyên thủy”. Đây là những quán dành riêng cho ai yêu cà phê và cần tìm một chốn riêng, không xô bồ. Họ cần sự tĩnh lặng trong tâm hồn, xóa bỏ ồn ào nơi phố thị. Họ cùng nhau thưởng thức từng loại cà phê và tản mạn với nhau về cuộc sống. Đôi khi chỉ là câu chuyện cà phê phin pha thế nào, cà phê vùng nào ngon nhất.

Kinh doanh cà phê

Không gian quán cà phê kiểu này cần yêu cầu sang trọng một chút. Nó thích hợp để bàn chuyện kinh doanh.

9.Kinh doanh Cà phê âm nhạc

Kinh doanh cafe hát cho nhau nghe là một ý tưởng .Xóa bỏ cuộc sống hối hả đời thường, cái con người ta thường tìm tới nhất vào cuối ngày chính là âm nhạc. Bạn đã bao lần thong dong trên phố và bất chợt bắt gặp một bản tình ca cũ? Bản tình ca chứa đựng bao vui buồn, mang theo cảm xúc và ký ức hiện rõ lên trong từng lời bài hát. Âm nhạc là thứ vũ khí đặc biệt như thế đấy! Nó xóa tan mọi mệt mỏi, nó kéo bao tâm hồn đồng điệu cùng với nhau. Thế nên, việc được ngồi trong một không gian ấm áp, thưởng thức ly cà phê thơm ngon cùng bản nhạc yêu thích chắc hẳn sẽ thú vị biết chừng nào.

Xu hướng kinh doanh cà phê âm nhạc không phải là mới. Thế nhưng, bạn vẫn có thể mở nếu xây dựng được một phong cách riêng cho mình.

Kinh doanh cà phê

Mỗi quán cà phê kiểu này sẽ được xây dựng theo một gu âm nhạc cùng phong cách riêng. Ví dụ như quán chỉ đánh nhạc Trịnh Công Sơn, kinh doanh cà phê nhạc sống, quán đánh đàn guitar, quán chơi piano. Có quán ca nhạc theo yêu cầu, có quán hát với nhau,… Do đó, bạn cần phải định hình phong cách quán cà phê của mình. Hãy để nó mang một dấu ấn đặc biệt, không pha trộn bởi bất kỳ sự hỗn tạp nào.

10.Kinh doanh Cafe theo chuỗi(nhượng quyền)

Cafe theo chuỗi hay nói cách khác là kinh doanh quán cafe nhượng quyền.Nếu bạn đã có một quán cà phê hoạt động ổn định, đừng ngại ngần khi nhân rộng chúng. Chắc hẳn bạn đã thấy sự thành công của rất nhiều chuỗi cà phê hiện nay như: The Coffee House, Milano, Đà Lạt Phố, Cà phê Cộng, The Kafe, Aroi Dessert Cafe, … Họ sẵn sàng mở rộng thương hiệu của mình không chỉ ở một nơi mà ra khắp 2 miền Nam Bắc. Muốn tồn tại được lâu dài, các quán này phải vẫn giữ được đặc trưng riêng của quán mình, không bị trộn lẫn giữa thị trường quán cà phê vốn dĩ đã rất bão hòa.

Tuy nhiên, quản lý được một chuỗi quán cà phê như thế này là vô cùng khó khăn và nhức não. Sử dụng phần mềm là một giải pháp cần thiết nếu bạn muốn quản lý cả chuỗi cửa hàng cafe ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào.Phần mềm  quản lý chuỗi quán cafe Relipos miễn phí tốt nhất sẽ giúp bạn điều này.Đăng ký ngay tại đây

Ngoài 10 xu hướng kinh doanh cà phê kể trên, ta còn có thể kể đến vài phong cách khác. Ví dụ như cà phê sách, cà phê chiếu phim, cà phê chó mèo, cà phê bãi biển, … Nếu không muốn mình bị nhạt nhòa bởi bất kỳ xu hướng nào, hãy tìm ra một phong cách cho riêng bạn. Chúc bạn thành công với dự định sắp tới của mình!

 

  • Tags: